Rolls-Royce: Doanh số bán hàng cao kỷ lục trong năm 2022

18:53' - 10/01/2023
BNEWS Rolls-Royce đã bán lượng ô tô kỷ lục trong năm 2022 trong bối cảnh nhu cầu đối với loại xe có giá tới 500.000 USD/chiếc vẫn mạnh, bất chấp những quan ngại kinh tế suy thoái.
Theo Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos, hãng này đã bán lượng ô tô kỷ lục trong năm 2022 trong bối cảnh nhu cầu đối với loại xe có giá tới 500.000 USD/chiếc vẫn mạnh, bất chấp những quan ngại kinh tế suy thoái.

Trả lời phỏng vấn CNBC, ông Muller-Otvos nói rằng ông không nhận thấy bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào.

Trong năm 2022, Rolls-Royce đã bàn giao 6.021 xe, tăng 8% so với năm 2021 và lần đầu tiên hãng này vượt mốc 6.000 chiếc.

 
Lợi nhuận và doanh thu của Rolls-Royce không có đột phá, song hãng cho biết giá trung bình của 1 chiếc Rolls-Royce đã tăng lên 534.000 USD/chiếc trong năm 2022, chủ yếu nhờ chương trình “tùy biến”, hay còn gọi là Bespoke.

Với chương trình Bespoke, khách hàng có thể giúp thiết kế và tùy chỉnh những chiếc xe Rolls-Royce của mình với mọi thứ, từ màu sơn độc đáo đến trần xe thêu lụa, vật liệu gỗ có một không hai và tủ rượu sâm panh cá nhân hóa.

Rolls-Royce đã mở một “Văn phòng riêng” chỉ dành cho những người được mời ở Dubai để phục vụ tốt hơn các khách hàng VIP và Bespoke ở Trung Đông, khu vực hàng đầu về các loại xe “High Bespoke” được tùy chỉnh cực cao, đồng thời cho biết sẽ có thêm nhiều “Văn phòng riêng” trên khắp thế giới trong những tháng tới.

Ông Muller-Otvos cho biết Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất nói chung của Rolls-Royce vào năm 2022, chiếm gần 35% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng. Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của hãng, có doanh số bán hàng giảm nhẹ nhưng vẫn chiếm 25% doanh số bán hàng toàn cầu. Ông Muller-Otvos cho biết việc Trung Quốc mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế có thể giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất trong tương lai.

Ông Muller-Otvos cho biết thêm mẫu SUV Cullinan là sản phẩm bán chạy nhất của hãng vào năm 2022, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng toàn cầu. Mẫu Ghost của hãng chiếm hơn 30% doanh số, trong khi Phantom chiếm khoảng 10%.

Muller-Otvos cho biết Rolls-Royce có một lượng lớn đơn đặt hàng tồn đọng, giúp hãng chống chọi với bất kỳ cuộc suy thoái tiềm tàng nào. Các đơn hàng đặt trước kéo dài gần một năm, có nghĩa là bất kỳ ai mua Rolls-Royce ngày hôm nay rất có thể sẽ phải đợi từ 10 tháng đến một năm, tùy thuộc vào kiểu dáng và tính năng.

Đối với năm 2023, ông Muller-Otvos cho biết rất khó để dự đoán sớm như vậy, nhưng các dấu hiệu cho thấy đà tăng sẽ tiếp diễn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục