Rộn ràng mừng Xuân Canh Tý 2020 với kiều bào tại Canada

17:48' - 11/01/2020
BNEWS Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, Canada vừa tổ chức Tiệc mừng Xuân 2020 cho bà con kiều bào các tỉnh bang miền Tây Canada.
Bà con kiều bào các tỉnh bang miền Tây Canada tại Tiệc mừng Xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Việt Dũng-TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, trong không khí rộn ràng mừng Xuân Canh Tý của cả dân tộc, tối 10/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver, Canada đã tổ chức Tiệc mừng Xuân 2020 cho bà con kiều bào các tỉnh bang miền Tây Canada.

Đến dự buổi lễ có ông George Chow, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại tỉnh bang British Columbia, một số Ủy viên Hội đồng lập pháp tỉnh bang British Columbia, đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản,… và giới doanh nghiệp Canada, cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh bang bờ Tây Canada. 

Bà Trịnh Tú Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Việt Dũng - P/v TTXVN tại Canada

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trịnh Tú Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, đã nêu bật những điểm sáng trong mối quan hệ Việt Nam - Canada và nhấn mạnh Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại Đông Nam Á, với kim ngạch thương mại hai chiều ước đạt 7,8 tỷ CAD (5,98 tỷ USD) trong năm 2019, tăng 21,4% so với 2018.

Bà Trịnh Tú Lan tin tưởng quan hệ hợp tác Việt Nam - Canada sẽ tiếp tục được củng cố, nhất là trong bối cảnh hai nước đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), cũng như việc Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. 

Màn trình diễn áo dài dân tộc của các sinh viên, học sinh trong cộng đồng Việt Nam tại Vancouver tại Tiệc mừng Xuân Canh Tý 2020. Ảnh: Việt Dũng-TTXVN

Ông George Chow, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại tỉnh bang British Columbia, đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa hai bên. Ông George Chow khẳng định tăng cường quan hệ thương mại với Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, là ưu tiên chính của tỉnh bang British Columbia và dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của British Columbia trong năm 2020. 

Trong không khí ấm áp của bữa tiệc mừng Xuân, các vị khách quý và bà con đã có dịp thưởng thức hương vị đậm đà của một số món ăn Việt trong ngày Tết cũng như các chương trình văn nghệ, vũ hội đặc sắc của một số nhóm nhạc và múa của cộng đồng người Việt sở tại.

Những lời ca, điệu múa, đặc biệt là nét đẹp của tà áo dài dân tộc với sự trình diễn của các sinh viên, học sinh thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3 trong cộng đồng Việt Nam tại Vancouver đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách quốc tế và đông đảo bà con tham dự buổi lễ./.
>> Dạo chợ hoa Tết truyền thống Hà Thành, mỗi năm chỉ họp một lần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục