Rộn ràng ngày Black Friday, nhiều chương trình giảm giá sâu
Ngày Black Friday (Thứ 6 đen) đã không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Black Friday diễn ra mỗi năm duy nhất một lần vào thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn và lễ này rơi vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11 hàng năm. Năm nay, ngày hội Black Friday năm 2021 rơi vào thứ sáu ngày 26/11.
Dạo qua các tuyến phố ở Hà Nội cho thấy, không khí ngày Black Friday khá tưng bừng. Nhiều cửa hàng thời trang, điện máy, hàng gia dụng....căng băng rôn khá bắt mắt với giá giảm sâu từ 50-70%. Chị Thu Hương ở quận Long Biên có mặt tại cửa hàng thời trang Ivy Moda trên phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm) từ sớm cho biết, chị không mua sắm quá thường xuyên, nhưng chị biết thứ 6 ngày là ngày Black Friday - một ngày lễ mua sắm và dịp giảm giá lớn trong năm. Nhưng, chị cũng dự đoán là sẽ đông nên chị tranh thủ cuối giờ làm đi lựa cho mình những bộ đồ ưng ý từ trước.
Chị Hương cho biết thêm, hiện cũng nhiều shop thời trang áp dụng chương trình giảm giá ngày Black Friday nên chị cũng tìm, lựa chọn lựa cho mình vài bộ, bởi nếu mua ngày thường thì giá sẽ cao gấp đôi.
Tại một cửa hàng thời trang Nam, trên phố Chùa Bộc, chị Hoa ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, hôm nay là ngày sale (giảm giá) chính, song đã có rất nhiều cửa hàng đã giảm giá để thu hút khách từ những ngày trước. Không muốn bỏ lỡ cơ hội mua được đồ giá rẻ hơn so với bình thường, nên chị đi xem xét trước chọn đồ cho "ông xã", để ngày hôm nay chị cùng ông xã tới một số cửa hàng này được chị nhắm trước cách đây ít hôm để khỏi mất công phân vân. “Hôm nay, mình có mặt từ sớm để được mua đồ ưng ý với mức giảm giá đậm nhất” - chị Hoa nói.
Là người thường xuyên cập nhật tủ quần áo và mong ngóng các đợt giảm giá, Black Friday năm nào chị Minh Hường, ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm cũng cùng bạn bè “oanh tạc” các cửa hàng thời trang quen. Chị Hường cho biết, tình hình sale năm nay cũng tương tự mọi năm song có vẻ lượng khách không nhiều, có thể chắc do dịch COVID-19 nên mọi người e ngại.
Mẫu mã hàng hóa, nhất là thời trang năm nay cũng không quá đa dạng nên chị vẫn chưa ưng ý món nào. Việc mua sắm thường diễn ra ngẫu hứng, nhưng chị cũng không muốn bỏ lỡ dịp khuyến mãi lớn Black Friday. Bình thường, cứ cuối tuần rảnh là chị cùng bạn bè hay đi xem quần áo và cũng đón chờ ngày này với mục tiêu sắm đồ mùa đông như áo len vì thời tiết cũng đang lạnh dần.
Cách ngày lễ Black Friday ít hôm, nhiều người đã tranh thủ thời gian rảnh và bắt đầu dạo quanh các cửa hàng thời trang, thong thả mua sắm thay vì đợi đúng ngày đông đúc, chen lấn. Dịp này, người tiêu dùng Việt Nam có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi trong ngày Black Friday để mua sắm thỏa thích những thứ mà trước đây vốn muốn mua nhưng giá quá cao.
Trước ngày Black Friday, nhiều các cơ sở bán lẻ lớn trên phố Bà Triệu, Chùa Bộc (Hà Nội)… hay các Trung tâm thương mại lớn như Vincom, Aeon Mall… đã treo biển giám giá với mức giảm giá phổ biến từ 30%, hay thậm chí 60 - 70% cho các mặt hàng chủ yếu quần áo, thời trang, đồ điện tử điện lạnh….
Một số cửa hàng còn đưa ra mức giảm sâu từ 80-90% cho một số khách hàng đến sớm hoặc đối với các mặt hàng thông thường như điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất, thời trang... Chương trình giảm giá được kéo dài từ ngày 24/11 đến hết ngày 28/11 và có một số thương hiệu nhãn hàng giảm giá đến hết tháng 11.
Tại một số khu vực được mệnh danh là “con phố thời trang” ở Hà Nội như Bạch Mai, Trương Định, xa chút xuống đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, phần lớn cửa hàng đã treo biển thông báo chương trình khuyến mãi dịp Black Friday.
Một số chi nhánh của các chuỗi thời trang tầm trung, mức giảm giá được niêm yết lên tới 70-90% cho một số mặt hàng. Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên với 3 thương hiệu lớn Levi’s, Mango & Owndays đều có giá ưu đãi lên đến 70%.
Tại chuỗi cửa hàng thời trang KB FASHION cũng ưu đãi giảm giá 70% toàn bộ sản phẩm và có cơ hội sở hữu hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, gồm hàng trăm nghìn thiết kế nhung sang chảnh, dạ text thời thượng .
Hàng thời trang Nem giảm toàn bộ sản phẩm từ 35-70% trên toàn hệ thống. Quản lý cửa hàng Nem ở phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm cho biết, thời điểm này lượng khách mua đông hơn so với bình thường song vẫn chưa được xem là nhộn nhịp. Cửa hàng đã triển khai chương trình giảm giá từ đầu tuần. Từ sau đợt giãn cách, được kinh doanh trở lại, sức mua của khách yếu hơn mọi năm, nhưng sát ngày Black Friday xu hướng mua sắm có phần tăng hơn, đặc biệt trong ngày giảm giá chính hôm nay, chị hy vọng tình hình sẽ khả quan hơn.
Quản lý lâu năm cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc chị Thu Phương cũng nhận xét, lượng khách năm nay vắng hơn hẳn, chỉ bằng khoảng 50% so với năm trước. Ngày này mọi năm, cửa hàng chị đã bắt đầu nhộn nhịp lắm rồi, lượng khách vào và đông nhân viên không kịp trở tay.
Nhưng năm này giảm hẳn, theo chị Phương lý do một phần bởi dịch COVID-19 khiến mọi người ngại ra ngoài, một phần là sinh viên, nhóm khách chính của cửa hàng, chưa đi học trực tiếp trở lại. Ngoài ra, thời tiết hiện chưa quá lạnh, nhu cầu đồ ấm sẽ chưa cao.
Nhằm tăng doanh số bán hàng, cửa hàng chị Thu Phương đã chạy sale từ thứ 6 tuần trước (19/11) và sẽ kéo dài đến hết chủ nhật (28/11). Chị Phương dự đoán và hy vọng ngày “Thứ 6 đen” hôm nay lượng khách sẽ đông hơn./.
Tin liên quan
-
Đời sống
82% người dân Australia sẽ cố gắng tận dụng tối đa đợt giảm giá Black Friday
18:38' - 25/11/2021
Một khảo sát của CBA cho thấy 82% người dân Australia sẽ cố gắng tận dụng tối đa mọi đợt giảm giá vào cuối tuần này và 80% cho biết họ được khuyến khích mua sắm tại các cửa hàng vào ngày Black Friday.
-
Đời sống
Điểm danh những món hàng không nên mua dịp Black Friday
15:22' - 25/11/2021
Black Friday là ngày mua sắm được mong đợi nhất trong năm đối với các tín đồ mua sắm để săn hàng giảm giá. Song để tránh nhận những món hàng không mong muốn, bạn nên chú ý những điều sau đây.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với siêu ưu đãi Black Friday
11:45' - 22/11/2021
Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với hơn 300 sản phẩm cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kết nối cung cầu đưa sản phẩm nông nghiệp đến người tiêu dùng
10:10'
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng là một trong các hình thức để giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
-
Thị trường
Giá dầu thế giới kéo dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp
08:51'
Trên thị trường năng lượng, giá hai mặt hàng dầu giảm nhẹ trong bối cảnh tồn kho xăng Mỹ tăng mạnh và khả năng Fed thu hẹp lãi suất vào năm tới.
-
Thị trường
Giá ngô giảm phiên thứ 4 liên tiếp
08:39' - 27/11/2024
Thị trường chịu sức ép sau lời đe dọa áp thuế đối với các đối tác thương mại lớn của tổng thống đắc cử Donald Trump, bên cạnh triển vọng vụ mùa bội thu tại khu vực Nam Mỹ.
-
Thị trường
Hà Nội phát động “Ngày hội Khuyến mại tháng 11”
22:16' - 26/11/2024
Tối 26/11, tại phố Hà Trì, quận Hà Đông, Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ "Ngày hội Khuyến mại tháng 11".
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30' - 26/11/2024
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15' - 26/11/2024
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.