Rực rỡ lễ hội thả diều trên bãi biển tại Phan Thiết

19:46' - 01/05/2023
BNEWS Hơn 100 cánh diều đầy màu sắc với hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực… ngộ nghĩnh vút lên bay lượn giữa bầu trời xanh bao la, đầy nắng gió của vùng biển Phan Thiết.

Chiều 1/5, tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tỉnh Bình Thuận tham gia lễ hội thả diều trên bãi biển.

Hơn 100 cánh diều đầy màu sắc với hình dáng sinh vật biển như bạch tuộc, cá ngựa, cá đuối, mực… ngộ nghĩnh vút lên bay lượn giữa bầu trời xanh bao la, đầy nắng gió của vùng biển Phan Thiết.

Trên bãi biển, người dân địa phương và du khách trong nước, quốc tế tụ họp đông đúc để thả diều, ngắm những cánh diều bay trong gió.

Chị Trần Thị Khánh Vân, du khách đang nghỉ dưỡng tại Mũi Né (thành phố Phan Thiết) cho biết: "Lễ hội thả diều tại đây rất đẹp, tôi đến đây nghỉ dưỡng đúng vào dịp có lễ hội diều làm cho mọi người rất háo hức; các con cũng rất thích thả diều mỗi khi đến đây du lịch, bên cạnh lễ hội còn có các hoạt động thể thao ngoài trời rất bổ ích".

Chị Võ Thùy Loan, Phó Giám đốc The Cliff Resort & Residences cho biết, Lễ hội diều này nằm trong sự kiện Hello Sunny 2023 với chủ đề “Vi vu vui Hè cùng Hello Sunny lần thứ 9”.

Hello Sunny 2023 sẽ kéo dài từ ngày 3/5/2023 đến hết ngày 31/8/2023; hứa hẹn sẽ là một chương trình chu đáo, kỹ lưỡng, sôi động và hấp dẫn góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Qua đó có thể lan tỏa những nét đẹp truyền thống của dân tộc thông qua các sản phẩm và dịch vụ.

Cùng với việc giới thiệu với du khách nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam qua trò chơi thả diều, The Cliff Resort & Residences mong muốn lễ hội diều sẽ đem đến cho du khách không gian thanh bình giữa biển xanh, cát trắng và bầu trời mênh mông.

Lễ hội diều nhằm tạo khí thế vui tươi, sôi động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - “Bình Thuận Hội tụ xanh”, đón lễ 30/4 và 1/5 với mục tiêu thu hút khách du lịch đến với Bình Thuận.

Bên cạnh chương trình thả diều, du khách, nhất là trẻ nhỏ còn hào hứng tham gia các trò chơi như nhà phao trượt nước khổng lồ, bóng đụng trên bãi biển, trò chơi trên cát… Đây sẽ là khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ đối với du khách, đặc biệt là trẻ nhỏ ở thành thị, vốn ít có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, trên biển.

Theo Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận, sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết (kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành- Dầu Giây) chính thức đưa vào hoạt động nhân dịp 30/4 và 1/5, cùng chuỗi hoạt động sôi nổi xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã làm cho ngành du lịch Bình Thuận sôi động hơn bao giờ hết.

Theo dự báo, có khoảng 160.000 lượt khách (gấp đôi so với năm 2022) đến tham quan, du lịch tại Phan Thiết – Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5  năm nay. Ghi nhận tại các resort, khách sạn tại khu vực Phan Thiết – Mũi Né đều đã được khách đặt kín phòng trong các ngày nghỉ lễ. 

Trong 4 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 2,8 triệu lượt khách, tăng 2 lần so cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế có khoảng 94.700 lượt khách (tăng 6,6 lần so cùng kỳ); doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 7.260 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so cùng kỳ năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục