Sa Pa xuất hiện băng giá và sương muối

15:04' - 21/12/2017
BNEWS Khu vực thị trấn Sa Pa xuất hiện sương muối với cường độ nhẹ, khi có ánh sáng mặt trời lên sương muối tan hết. Càng lên cao sương muối xuất hiện dày đặc, thời gian tồn tại cũng lâu hơn.

Ngày 21/12, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, không khí lạnh biến tính khiến sương muối và băng giá xuất hiện tại những nơi độ cao từ 2.000m trở lên (so với mực nước biển) của Lào Cai, trong đó có Sa Pa.
Đêm 20/12, không khí lạnh tác động đến vùng núi cao Sa Pa đạt ngưỡng mạnh nhất khiến nhiệt độ giảm xuống mức cực tiểu trong đợt lạnh rét này. Lúc 7 giờ ngày 21/12, Trạm Khí tượng Sa Pa quan trắc được nhiệt độ tại thị trấn thấp nhất giảm còn 1,5 độ C; thấp hơn ngày 20/12 là 0,2 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Sa Pa tính từ đầu mùa đông đến nay.
Khu vực thị trấn Sa Pa xuất hiện sương muối với cường độ nhẹ, khi có ánh sáng mặt trời lên sương muối tan hết. Càng lên cao sương muối xuất hiện dày đặc, thời gian tồn tại cũng lâu hơn.
Không chỉ Sa Pa, sương muối và băng giá đã tấn công nhiều địa phương thuộc huyện Bắc Hà, Bát Xát và Mường Khương của tỉnh Lào Cai. "Càng lên cao, cường độ sương muối tăng dần. Trên đỉnh Fansipan, băng giá, sương muối phủ trắng núi đồi. Đây là một hiện tượng cực đoan rất nguy hại cho cây trồng và vật nuôi”, ông Hải cho biết.
Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai dự báo, sương muối tiếp tục tấn công các vùng núi cao trong khoảng 1-2 ngày tới. Vì vậy, người dân sinh sống tại nơi có sương muối xảy ra cần tăng cường phòng chống rét cho cây non, đàn gia súc, gia cầm để tránh bị thiệt hại./.

>>> Hối hả đưa địa lan và gia súc ở Sa Pa xuống vùng thấp tránh rét, sương muối

Tin liên quan

  • Mưa tuyết phủ kín đỉnh Fansipan Kinh tế & Xã hội

    Mưa tuyết phủ kín đỉnh Fansipan

    09:59' - 19/12/2017

    Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, do ảnh hưởng của đợt rét đậm, rét hại, sáng 19/12, băng giá đã xuất hiện trên đỉnh Fansipan khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

  • Mùa Hè ở Australia có tuyết rơi Kinh tế Thế giới

    Mùa Hè ở Australia có tuyết rơi

    11:25' - 04/12/2017

    Cuối tuần qua, bang Tasmania miền Nam Australia đã trải qua hiện tượng thời tiết bất thường vào mùa Hè, với tuyết rơi ở khu vực cao nguyên, giao thông bị ảnh hưởng và mất điện trên diện rộng.


Tin cùng chuyên mục