Sạt lở khiến hơn 100 người thiệt mạng tại Guatemala

08:50' - 07/11/2020
BNEWS Đã có ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng xảy ra trước đó một ngày tại khu vực miền Trung Alta Verapaz (Guatemala).

Cơ quan chức năng Guatemala thông báo ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng xảy ra trước đó một ngày tại khu vực miền Trung Alta Verapaz. Lở đất xảy ra do ảnh hưởng của bão Eta gây mưa lớn.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, Tổng thống Guatemala Alejandro Giammattei cho biết hiện vẫn chưa có con số thống kê chính xác, nhưng ước tính khoảng 150 người thiệt mạng và mất tích trong vụ lở đất.

Lực lượng cứu hộ và binh lính đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người sống sót. Mưa lớn do bão Eta cũng gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng tới cuộc sống của 75.000 người dân Guatemala.

Bão Eta cũng gây thiệt hại nặng nề về người và vật chất tại các nước Trung Mỹ khác như Nicaragua, Honduras, Costa Rica và Panama, với hơn 10 người thiệt mạng và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng.

Bão Eta sau khi đổ bộ vào Nicaragua hôm 3/11 mạnh cấp 4, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Hiện cơn bão này cách thủ đô Belice của Belice 155 km về phía Đông-Đông Bắc, với sức gió duy trì tối đa là 55 km/h, và di chuyển về phía Cuba với tốc độ 10 km/h./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục