Sacombank giảm lãi suất 1% cho khách hàng chịu ảnh hưởng từ COVID-19

10:51' - 14/07/2021
BNEWS Sacombank công bố thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19.
Ngày 14/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế….; đồng thời, tiếp tục ưu đãi hoặc miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Hành động này của Sacombank nhằm đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc triển khai các giải pháp quyết liệt để thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh vừa tăng trưởng kinh tế trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong lần bùng phát thứ 4 ở phạm vi và mức độ tác động lớn hơn nhiều so với những lần trước.

Sacombank cũng đang triển khai nguồn vốn ưu đãi trị giá đến 10.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4%/năm, thời hạn vay tối đa 6 tháng dành cho doanh nghiệp xuất khẩu cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguồn vốn ưu đãi được ngân hàng áp dụng từ ngày 18/6/2021 đến hết ngày 31/12/2021 hoặc khi hết nguồn tùy điều kiện nào đến trước.

Sacombank cho biết sắp tới sẽ tiếp tục đưa ra các gói ưu đãi khác để tăng cường hơn nữa những giải pháp thiết thực đồng hành cùng khách hàng.

Trước đó, trong cuộc họp giữa Hiệp hội Ngân hàng với các tổ chức tín dụng, ông Phan Đình Tuệ, Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết, với tổng dư nợ của Sacombank đang vào khoảng 350 nghìn tỷ đồng, nếu lãi suất giảm 1% trong vòng 5-6 tháng thì lợi nhuận của ngân hàng cũng giảm trên nghìn tỷ đồng, tương đương với 40% lợi nhuận theo kế hoạch.

"Mặc dù vậy, để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, Sacombank cũng sẽ thực hiện giảm lãi suất, tuy nhiên, sẽ chỉ giảm cho các đối tượng thực sự khó khăn", ông Tuệ khẳng định.

Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát hồi đầu năm 2020, thực hiện theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Sacombank đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng như miễn giảm lãi suất, phí dịch vụ, cơ cấu nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, triển khai các gói tín dụng ưu đãi trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng…/.

>>Các ngân hàng đồng thuận giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục