Sacombank tiếp tục dành 3.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi hộ kinh doanh, tiểu thương TP.HCM

15:36' - 30/11/2017
BNEWS Sacombank tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỷ đồng nhằm tháo gỡ khó khăn, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương tại TP.HCM.
Đại diện Sacombank ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi với các khách hàng dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo UBND TP.HCM, NHNN CN TP.HCM và Sacombank.

Ngày 30/11, tại Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tiếp tục dành nguồn vốn ưu đãi 3.000 tỷ đồng với lãi suất từ 6,9%/năm đối với vay ngắn hạn, từ 9%/năm đối với vay trung, dài hạn nhằm tháo gỡ khó khăn, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp chuyển đổi, hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.
Trong khuôn khổ hội nghị, Sacombank đã tiến hành ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi với 55 khách hàng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại trên địa bàn. Ngoài ra, từ nay đến giữa năm 2018, Sacombank sẽ tiếp tục hỗ trợ vốn đến các khách hàng khác đủ điều kiện.
Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi, Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Thực hiện chủ trương của Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh và tiểu thương nhằm tiết giảm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, Sacombank hàng năm dành nhiều nguồn vốn ưu đãi nhằm kịp thời hỗ trợ các khách hàng, trong đó có chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp. Đây là một chương trình quan trọng mà Sacombank đã tham gia xuyên suốt trong 5 năm qua".

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi – Phó Tổng giám đốc Sacombank phát biểu tại Hội nghị

Cũng theo bà Quế Chi, Sacombank nói riêng và các ngân hàng nói chung tham gia chương trình càng ngày càng nhận thấy tính thiết thực và những tác động tích cực trong tiến trình góp phần thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và tăng trưởng. Đến thời điểm hiện nay, Sacombank cùng các ngân hàng bạn đã tiến hành ký kết với hàng ngàn doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh, hợp tác xã tại 24 quận huyện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và bắt đầu mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.
"Riêng Sacombank đã ký kết hỗ trợ nguồn vốn lên đến 15.300 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi tối đa cho nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhằm đồng hành, hỗ trợ các đơn vị này có thêm điều kiện phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh”, bà Quế Chi nói thêm.
Ông Phạm Đức Nhân, chủ hộ kinh doanh quần áo, tơ tằm tại chợ Bến Thành, một trong những khách hàng tham gia ký kết thỏa thuận tín dụng ưu đãi tại hội nghị, chia sẻ: “Tôi nhận được sự hỗ trợ vốn của Sacombank từ cách đây 5 năm. Khi đó, tôi chỉ có duy nhất 1 sạp kinh doanh và phạm vi kinh doanh cũng khá hẹp. Với sự hỗ trợ vốn kịp thời từ ngân hàng cùng phương thức trả nợ vay hợp lý, lãi suất ưu đãi, tôi kinh doanh ngày càng phát triển hơn. Từ một sạp chợ ban đầu, nay tôi đã sở hữu thêm 4 sạp nữa. Ngoài ra, tôi còn có hợp đồng trưng bày và bán các mặt hàng quần áo, tơ tằm tại sân bay ở Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt. Nhờ đó, cuộc sống của gia đình tôi cũng tốt hơn rất nhiều”.

Khách hàng Phạm Đức Nhân, chủ hộ kinh doanh quần áo, tơ tằm tại chợ Bến Thành

Trước đó, vào tháng 1/2017, Sacombank và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh cùng Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết thực hiện gói tín dụng trị giá 3.000 tỷ đồng với lãi suất 6,9%/năm đối với vay ngắn hạn và 9%/năm đối với vay trung, dài hạn dành cho các doanh nghiệp trong 5 lĩnh vực ưu tiên (công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, phát triển nông nghiệp – nông thôn, ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa) theo chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp.
Từ đầu năm đến nay, Sacombank cũng đã triển khai thêm 9 gói cho vay ưu đãi khác trị giá gần 14.000 tỷ đồng phục vụ tiêu dùng, bình ổn thị trường, phát triển nông nghiệp, bổ sung vốn sản xuất kinh doanh… với thủ tục nhanh chóng, điều kiện vay linh hoạt; đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm dịch vụ mới mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
Hoạt động này của Sacombank nằm trong chuỗi các chương trình trọng điểm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và hỗ trợ thị trường./.

>>> Sacombank triển khai hóa đơn điện tử dành cho doanh nghiệp

>>> Tối ưu hóa dòng tiền của doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục