Saigon Co.op công bố mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu
Mô hình kinh doanh mới này không chỉ nhằm mục đích đa dạng hóa hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, mà còn kêu gọi hợp tác nhượng quyền thương hiệu và hướng đến mục tiêu tăng cường phủ sóng hàng Việt về vùng sâu, vùng xa.
Ông Nguyễn Duy Hiển, Giám đốc chuỗi Coop Smile, cho biết, mô hình kinh doanh Co.op Smile có diện tích linh hoạt từ 20m2 đến 200 m2, ưu tiên đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành…
Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao động từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường....
Đơn cử, cửa hàng Co.op Smile trên địa bàn huyện Củ Chi khai trương trong dịp này có kinh doanh thực phẩm tươi sống đóng gói; trong đó, có thịt lợn truy xuất từ nơi sản xuất đến nơi giết mổ. Bên cạnh đó, hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng Co.op Smile được Saigon Co.op mua tập trung và phân phối cho các điểm bán trực thuộc, nên hàng hóa nơi đây đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và có giá bán tốt nhất.
Ngoài hoạt động kinh doanh bán lẻ thì Co.op Smile có những dịch vụ tiện ích thu hộ như: cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet (ADSL, Leased line, FTTH), cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp.
Trong năm 2017, Co.op Smile sẽ triển khai thêm các dịch vụ: ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, Top up, quầy vé số…
Đối tượng phục vụ mục tiêu của Co.op Smile là khách hàng mọi lứa tuổi, có nhu cầu mua bán hàng hóa chất lượng; đồng thời khách hàng giao dịch tại Co.op Smile được hưởng đầy đủ các quyền lợi của chương trình Khách hàng thân thiết Co.opmart.
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op, từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (tức cuối tháng 1/2017), Saigon Co.op sẽ khai trương 20 cửa hàng Co.op Smile, dự kiến trong năm 2017 hệ thống Co.op Smile sẽ đạt 200 - 300 cửa hàng.
Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ phát triển nhanh chóng, là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường, hàng đến tận tay người dân.
Để đạt được các mục tiêu phát triển và tăng trưởng của hệ thống cửa hàng Co.op Smile, ông Nguyễn Thành Nhân, cho biết, Saigon Co.op đang triển khai nhiều hoạt động như Chương trình khởi nghiệp cùng Co.op Smile dành cho thanh niên và hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp yêu thích mô hình kinh doanh Co.op Smile để nhượng quyền thương hiệu.
Mặt khác, Saigon Co.op cũng kêu gọi các đối tác là tổ chức, cá nhân, tham gia nhượng quyền thương hiệu Co.op Smile với nhiều phương thức theo dạng đầu tư trọn gói, góp vốn...
Bên cạnh việc đánh giá cao sự sáng tạo và năng động của Saigon Co.op trong việc không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối, đa dạng hình thức kinh doanh, góp phần thúc đẩy ngành bán lẻ phát triển, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho rằng, Saigon Co.op còn là một trong những doanh nghiệp chủ lực của thành phố về tạo công ăn việc làm, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển; trong đó, mô hình kinh doanh Co.op Smile được kỳ vọng sẽ tạo sự liên kết chặt chẽ giữa kênh bán lẻ hiện đại với các nhà cung cấp địa phương để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương, đồng thời đẩy mạnh đưa hàng Việt phủ sóng vùng nông thôn.
Với việc chính thức đưa vào hoạt động mô hình Co.op Smile, Saigon Co.op đã nâng tổng các mô hình kinh doanh bán lẻ lên 8 hệ thống phân phối gồm: hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op)./.
>> Khám phá dây chuyền sản xuất của thương hiệu sữa số 1 Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Thái Lan tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam
18:59' - 25/11/2016
Ngày 25/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, hơn 140 doanh nghiệp đã tham gia chương trình giao lưu thương mại Việt Nam – Thái Lan trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác nguồn lực tài chính từ tài nguyên thiên nhiên
06:02' - 14/11/2016
Việt Nam có diện tích 331.698 km² với bờ biển dài hơn 3.200km, có nguồn tài nguyên khoáng sản, biển tương đối phong phú về chủng loại…
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.