Saigon Co.op mua lại hệ thống bán lẻ Auchan tại Việt Nam

10:32' - 28/06/2019
BNEWS Sau thời gian đàm phán và thảo luận, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh và Auchan Reatil Việt Nam (Pháp) đã đạt thoả thuận thành công trong thương vụ mua bán – sáp nhập.
Người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh mua hàng hóa tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Quận 7 (Tp HCM). Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Theo đó, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động Auchan tại Việt Nam, gồm: 15 cửa hàng hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử và hơn 200 nhân viên đang làm việc cho Auchan.

Mặt khác, Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan cho đến hết tháng 2/2020. Hơn 200.000 khách hàng thành viên của Auchan sẽ được chuyển đổi sang chương trình Khách hàng thân thiết của Saigon Co.op.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thảo luận một số triển vọng hợp tác như: xuất nhập khẩu và nhiều cơ hội kinh doanh khác.

Trong thời gian tới, những cửa hàng Auchan tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Tây Ninh sẽ được chọn lọc để khai trương lại với những thương hiệu bán lẻ của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra hoặc Finelife.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, việc tiếp quản Auchan khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của Saigon Co.op trong lĩnh vực thương mại hiện đại và thể hiện trách nhiệm của Saigon Co.op đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự tin tưởng chuyển giao của Auchan cho Saigon Co.op và những cơ hội hợp tác khác thông qua mối quan hệ sâu sắc này cũng thể hiện sự chuẩn mực phát triển của Saigon Co.op.

Còn ông Philippe Courbois, Tổng giám đốc Auchan Retail Việt Nam cho hay, thương vụ lần này giữa Saigon Co.op và Auchan Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bước tiếp theo của quá trình chuyển giao hoạt động.

Đồng thời, trên cơ sở của hợp tác lần này, hai bên kỳ vọng có thể khai thác cơ hội tiềm năng hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác.

Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh, chuỗi siêu thị, cửa hàng Auchan chủ yếu có quy mô nhỏ và vừa. Hiện tại, Auchan chỉ duy trì 3 điểm bán tại Tp. Hồ Chí Minh, còn lại đã đóng cửa và tạm ngưng hoạt động từ giữa tháng 5/2019.

Tại thị trường Việt Nam, Auchan đạt doanh thu  45 triệu Euro trong năm 2018 và vẫn đang thua lỗ. Auchan sử dụng khoảng 1.000 lao động và đạt hơn 10 tỷ lượt khách hàng mua sắm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục