Samsung đứng thứ 19 trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong bảng xếp hạng "Top 100 thương hiệu toàn cầu" do Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu - cơ quan tư vấn về thương hiệu có trụ sở tại Vienna (Áo), công bố gần đây, hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc đứng thứ 19, tăng 4 bậc so với vị trí thứ 23 hồi năm ngoái.
Giá trị thương hiệu của Samsung trong năm nay đạt 39,27 tỷ USD, tăng 11,8% so với năm ngoái. Samsung là doanh nghiệp Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách này.
Hãng Apple của Mỹ đứng đầu danh sách với giá trị thương hiệu đạt 153,31 tỷ USD, tiếp tục giữ vị trí thứ nhất, nối tiếp năm ngoái. Tiếp theo là Google, Microsoft, Amazon, Facebook đều là các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Mỹ. Trong năm nay, hãng Amazon tăng 2 bậc, Facebook tăng 5 bậc.
Trong các thương hiệu châu Á lọt vào Top 100 có công ty viễn thông di động China Mobile của Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 10.
Công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba và doanh nghiệp công nghệ thông tin Tencent của nước này lần lượt xếp vị trí thứ 14 và 16.
Trong số 100 thương hiệu, Mỹ chiếm gần một nửa với 48 thương hiệu, tổng giá trị thương hiệu chiếm 58,5%. Tiếp đó là Trung Quốc với 12 thương hiệu, Đức (9 thương hiệu), Anh (7 thương hiệu) và Nhật Bản (4 thương hiệu).
Viện nghiên cứu thương hiệu châu Âu cho biết giá trị thương hiệu của tất cả các doanh nghiệp Trung Quốc đã tăng khoảng 63,8%, mức tăng trưởng cao nhất trong số các quốc gia.
Các doanh nghiệp của Mỹ chiếm nhiều nhất, nhưng mức tăng giá trị thương hiệu chỉ đạt 0,7%.
Trong khi đó, theo báo cáo của hãng tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ, trong tháng trước, hãng điện tử Samsung xếp vị trí thứ 6 thế giới với giá trị thương hiệu đạt 59,89 tỷ USD./.
- Từ khóa :
- Samsung
- hàn quốc
- thương hiệu
- thương hiệu Samsung
Tin liên quan
-
Chứng khoán
Thương hiệu ô tô Aston Martin sẽ niêm yết cổ phiếu tại sàn London
17:46' - 29/08/2018
Thương hiệu ô tô Aston Martin - được sử dụng trong loạt siêu phẩm phim James Bond nổi tiếng – ngày 29/8 thông báo kế hoạch niêm yết ¼ lượng cổ phiếu tại sàn giao dịch chứng khoán London.
-
Chuyển động DN
Nestle sẽ bán cà phê của thương hiệu Starbucks
15:40' - 28/08/2018
Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbuck bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số
18:49' - 23/08/2018
Chiều ngày 23/8, tại Tp. Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam đã tổ chức sự kiện Câu chuyện Thương hiệu: Xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
08:50'
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop, Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo và bán dẫn
20:01' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với CMC tổ chức "Chương trình kết nối Lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cách mạng AI trong ngành dầu khí: Tăng tốc khai thác, giảm chi phí
18:01' - 14/03/2025
AI đang đẩy nhanh tốc độ khoan thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời tạo động lực cho các công ty xem xét lại những khu vực mà trước đây đánh giá là quá khó khăn hoặc tốn kém để phát triển.
-
Doanh nghiệp
3 cuộc thi chào mừng 50 năm thành lập ngành điện miền Nam: Có gì đặc biệt?
17:31' - 14/03/2025
EVNSPC phối hợp các cơ quan báo chí tổ chức 3 cuộc thi gồm các thể loại: Viết, chụp ảnh và video clip, nhằm lan toả nỗ lực, đóng góp của ngành điện miền Nam đối với với sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục đạt kết quả tích cực
17:10' - 14/03/2025
Dự án Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria giữa PVEP với các đối tác Sonatrach Algeria và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP) đang rất hiệu quả và tiếp tục được triển khai giai đoạn 2.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng hai con số
16:01' - 14/03/2025
Petrovietnam đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, phấn đấu đạt tăng trưởng hai con số.
-
Doanh nghiệp
Nissan tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo để vượt qua khó khăn
09:12' - 14/03/2025
Nissan Nhật Bản vừa thông báo đổi mới đội ngũ quản lý, thay thế 4 giám đốc, nhằm tái cơ cấu tổ chức quản lý sau những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và sự đổ vỡ trong đàm phán sáp nhập với Honda.
-
Doanh nghiệp
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam
19:02' - 13/03/2025
Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới
17:29' - 13/03/2025
Mục tiêu của việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy không chỉ tiết kiệm ngân sách, mà quan trọng hơn là hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, đưa đất nước phát triển.