Samsung Electronics công bố lợi nhuận hoạt động tăng 28%

08:15' - 29/10/2021
BNEWS “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics ngày 28/10 đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng 28% bất chấp những thách thức trong chuỗi cung ứng toàn cầu do đại dịch gây ra.

Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới cho hay lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021 đã đạt 15.800 tỷ won (13,5 tỷ USD).

Doanh thu bán hàng của Samsung Electronics đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức kỷ lục 74.000 tỷ won nhờ kết quả kinh doanh lạc quan của bộ phận chip nhớ do nhu cầu toàn cầu gia tăng.

Theo Samsung Electronics, các điều kiện thuận lợi trên thị trường chip nhớ đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Với mức đóng góp hơn 60% vào lợi nhuận hoạt động, mảng kinh doanh chất bán dẫn đã cho thấy vai trò quan trọng của bộ phận này đối với hãng công nghệ này.

Bên cạnh đó, sự suy yếu của đồng won Hàn Quốc so với đồng USD cũng giúp thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận của Samsung Electronics khi đóng góp khoảng 800 tỷ won vào lợi nhuận hoạt động của hãng này.

Song, Samsung Electronics thừa nhận sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng do tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip nhớ, đồng thời lưu ý vấn đề trong chuỗi cung cấp linh kiện kéo dài hơn dự kiến cần được theo dõi.

Trong khi đại dịch COVID-19 tàn phá kinh tế thế giới, nhiều công ty công nghệ đã được hưởng lợi đáng kể từ dịch bệnh này. Xu hướng làm việc tại nhà đã thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm của Samsung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục