Samsung Electronics đặt mục tiêu khí hậu nhiều tham vọng

07:00' - 18/09/2022
BNEWS Samsung Electronics Co (Hàn Quốc) thông báo sẽ nỗ lực đạt mục tiêu trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.

Đây là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm ứng phó với cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng trầm trọng và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

 

Là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử và bán dẫn lớn nhất thế giới, Samsung cho biết sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đó bằng cách đầu tư hàng tỷ USD trong những năm tới vào đổi mới công nghệ, nhằm sử dụng năng lượng hiệu quả và chuyển đổi nhanh hơn sang sử dụng năng lượng sạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng sản xuất.

Samsung đã tham gia RE100, một sáng kiến toàn cầu nhằm chuyển sang 100% sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo.

Công ty sẽ cố gắng tăng 30% hiệu quả sử dụng năng lượng cho bảy sản phẩm bán chạy nhất, từ điện thoại thông minh và máy giặt cho đến máy điều hòa không khí.

Công ty cũng thừa nhận họ cũng đối mặt với thách thức trong việc đạt được mục tiêu đầy tham vọng này. Phần lớn là do việc tiêu thụ năng lượng cao để sản xuất một loạt sản phẩm, khiến việc tìm kiếm các nguồn năng lượng tái tạo thay thế trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, Samsung nhấn mạnh việc chuyển sang hoạt động sản xuất và quản lý thân thiện với môi trường đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp này duy trì khả năng cạnh tranh, tiếp tục tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh toàn cầu đang thay đổi.

Phó Chủ tịch kiêm đồng Giám đốc điều hành Samsung Electronics Han Jong-hee nhấn mạnh, việc vượt qua cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu và thiết lập một nền kinh tế tuần hoàn là thách thức lớn nhất của thời đại, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, chính phủ và người dân.

Ông khẳng định Samsung Electronics sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho những thay đổi thân thiện với môi trường trong chuỗi giá trị sản xuất thông qua công nghệ và sản phẩm đổi mới.

Công ty công nghệ này cũng đặt mục tiêu thu gom các thiết bị Samsung bị loại bỏ ở 180 quốc gia để tái chế và tái sử dụng. Samsung lên kế hoạch đến năm 2030 sẽ tăng 50% tỷ lệ sử dụng nhựa tái tạo trong tất cả các sản phẩm nhựa và 100% vào năm 2050.

Trong bối cảnh việc sản xuất thiết bị bán dẫn cần lượng lớn nước để làm sạch các vi mạch bằng silicon và làm mát thiết bị, Samsung tuyên bố đến năm 2030 sẽ duy trì mức sử dụng nước trong các dây chuyền sản xuất chip như mức tiêu thụ của năm 2021, dù vẫn tăng công suất trên khắp thế giới.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của Đài Loan (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, Samsung sẽ sử dụng 100% điện tái tạo tại các văn phòng toàn cầu trong vòng 5 năm theo từng giai đoạn, với các quốc gia Tây Nam Á và Việt Nam vào cuối năm nay và các quốc gia Trung Mỹ vào năm 2025.

Samsung đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại các địa điểm sản xuất lớn ở nước ngoài ở Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Trong năm 2021, Samsung đã thải ra 17 triệu tấn CO2, một trong những lượng phát thải lớn nhất của một doanh nghiệp. Công ty đã lên kế hoạch đạt mục tiêu trung hòa carbon cho mảng sản xuất điện thoại thông minh vào năm 2030 và tất cả hoạt động kinh doanh vào năm 2050. Mục tiêu này tương đương với khả năng hấp thụ carbon của 2 tỷ cây thông trong 1 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục