Samsung Electronics đứng thứ tư trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu
Theo báo cáo thị trường công bố ngày 4/8 của TrendForce, hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. có thể sẽ mở rộng sự hiện diện trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu trong năm nay, song vẫn sẽ đứng ở vị trí thứ tư, trong khi các đối thủ từ Trung Quốc và châu Âu đang thống trị thị trường này.
Báo cáo của TrendForce cho hay Samsung ước tính sẽ chiếm 8,5% thị phần trên thị trường thiết bị trạm di động toàn cầu trong năm nay, tăng so với mức 6,5% trong năm ngoái. TrendForce cho rằng kết quả này có được nhờ nỗ lực thương mại hóa mạng 5G tại Hàn Quốc.Samsung đã cung cấp các trạm mạng cơ sở cho ba nhà khai thác mạng di động hàng đầu ở “xứ sở kim chi”, gồm SKT, KT và LG Uplus bên cạnh việc hợp tác với các nhà khai thác mạng của Mỹ như AT&T, Sprint và Verizon.
Mặc dù thị phần tăng, Samsung được dự đoán sẽ đứng thứ tư trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu, hiện do các nhà cung cấp châu Âu và châu Á dẫn đầu. Trong khi đó, công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua hãng Ericsson để trở thành nhà cung cấp số một thế giới về thiết bị trạm di động toàn cầu trong năm 2020, với thị phần chiếm 28,5% trong năm nay, cao hơn 2 điểm phần trăm so với Ericsson. Trong khi đó, Nokia của Phần Lan sẽ nắm giữ 22% thị phần thiết bị trạm di động toàn cầu. Tổ chức theo dõi thị trường TrendForce nhận định thị trường thiết bị mạng di động 5G sẽ tăng trưởng cao trong năm 2020 nhờ sự xuất hiện của mạng 5G trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics đàm phán để mua tấm màn hình từ LG Display
14:38' - 13/07/2020
Samsung Electronics và LG Display có thể ký một thỏa thuận về việc cung cấp màn hình LCD trong tương lai gần.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics lạc quan về lợi nhuận trong quý II
16:07' - 07/07/2020
Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) ngày 7/7 dự báo lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý II/2020 sẽ tăng 23%, nhờ nhu cầu đối với mặt hàng chip nhớ và màn hình tăng khá mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28'
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.