Samsung Electronics đứng thứ tư trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu
Theo báo cáo thị trường công bố ngày 4/8 của TrendForce, hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. có thể sẽ mở rộng sự hiện diện trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu trong năm nay, song vẫn sẽ đứng ở vị trí thứ tư, trong khi các đối thủ từ Trung Quốc và châu Âu đang thống trị thị trường này.
Báo cáo của TrendForce cho hay Samsung ước tính sẽ chiếm 8,5% thị phần trên thị trường thiết bị trạm di động toàn cầu trong năm nay, tăng so với mức 6,5% trong năm ngoái. TrendForce cho rằng kết quả này có được nhờ nỗ lực thương mại hóa mạng 5G tại Hàn Quốc.Samsung đã cung cấp các trạm mạng cơ sở cho ba nhà khai thác mạng di động hàng đầu ở “xứ sở kim chi”, gồm SKT, KT và LG Uplus bên cạnh việc hợp tác với các nhà khai thác mạng của Mỹ như AT&T, Sprint và Verizon.
Mặc dù thị phần tăng, Samsung được dự đoán sẽ đứng thứ tư trên thị trường thiết bị mạng toàn cầu, hiện do các nhà cung cấp châu Âu và châu Á dẫn đầu. Trong khi đó, công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua hãng Ericsson để trở thành nhà cung cấp số một thế giới về thiết bị trạm di động toàn cầu trong năm 2020, với thị phần chiếm 28,5% trong năm nay, cao hơn 2 điểm phần trăm so với Ericsson. Trong khi đó, Nokia của Phần Lan sẽ nắm giữ 22% thị phần thiết bị trạm di động toàn cầu. Tổ chức theo dõi thị trường TrendForce nhận định thị trường thiết bị mạng di động 5G sẽ tăng trưởng cao trong năm 2020 nhờ sự xuất hiện của mạng 5G trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics đàm phán để mua tấm màn hình từ LG Display
14:38' - 13/07/2020
Samsung Electronics và LG Display có thể ký một thỏa thuận về việc cung cấp màn hình LCD trong tương lai gần.
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics lạc quan về lợi nhuận trong quý II
16:07' - 07/07/2020
Hãng sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) ngày 7/7 dự báo lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý II/2020 sẽ tăng 23%, nhờ nhu cầu đối với mặt hàng chip nhớ và màn hình tăng khá mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.