Samsung Electronics sẽ sản xuất chất bán dẫn tự động cho Ambarella

09:14' - 23/02/2023
BNEWS Hãng điện tử Samsung Electronics cho biết họ sẽ sản xuất chất bán dẫn tự động tiên tiến cho công ty thiết kế chip Ambarella của Mỹ.

Samsung sẽ sản xuất bộ điều khiển trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho ô tô CV3-AD685 cho công ty chip có trụ sở tại Santa Clara, sử dụng công nghệ xử lý 5 nanomet (nm).

 

Samsung cho biết CV3-AD685 System-on-Chip (SoC) của Ambarella được sử dụng cho các hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao, đóng vai trò là bộ não của một phương tiện tự hành. SoC là một chip đơn bao gồm bộ xử lý chính, bộ xử lý đồ họa và bộ nhớ.

Samsung cho biết trong một thông cáo báo chí: “Sự hợp tác này sẽ giúp chuyển đổi thế hệ tiếp theo của các hệ thống an toàn cho xe lái tự động bằng cách mang lại các cấp độ mới về hiệu suất xử lý AI, sức mạnh và độ tin cậy”.

Nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới cho biết công nghệ 5nm của họ đã tăng cường đáng kể khả năng vận hành AI của Ambarella.

Samsung cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh bằng cách sử dụng công nghệ sản xuất chip tiên tiến của mình và cố gắng đảm bảo khách hàng mới trong thị trường chip ô tô đang phát triển nhanh chóng.

Samsung ngày càng tăng cường nỗ lực để tăng cường hoạt động kinh doanh chip. Trong quý IV/2022, hoạt động kinh chip đúc của Samssung đạt doanh thu cao kỷ lục và lợi nhuận cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Counterpoint Research, Samsung đứng thứ hai trên thị trường chip đúc với 13% thị phần, thua xa công ty TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) với 60% thị phần trong quý IV năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục