Samsung Electronics ước đạt lợi nhuận 6.400 tỷ won trong quý I/2020

11:45' - 07/04/2020
BNEWS Tập đoàn điện tử Samsung Electronics tại Hàn Quốc ước tính lợi nhuận quý I/2020 của hãng tăng 2,73% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu chip nhớ tăng mạnh.

Ngày 7/4, Tập đoàn điện tử Samsung Electronics tại Hàn Quốc ước tính lợi nhuận quý I/2020 của hãng tăng 2,73% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu chip nhớ tăng mạnh bù đắp sự suy giảm tiêu thụ điện thoại thông minh (smartphone) và đồ điện tử gia dụng.

Theo báo cáo sơ bộ từ Samsung Electronics, lợi nhuận của hãng từ tháng 1-3/2020 ước đạt 6.400 tỷ won (5,2 tỷ USD), tăng 2,73% so với mức 6.230 tỷ won (gần 5,1 tỷ USD) ghi nhận cách đây một năm.

Con số này vượt dự đoán ban đầu (chỉ khoảng 6.190 tỷ won, được đưa ra sau cuộc khảo sát do bộ phận phân tích tài chính Yonhap Infomax của hãng thông tấn Yonhap tiến hành), bất chấp bối cảnh hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh và hàng điện tử gia dụng mang thương hiệu Samsung gặp nhiều khó khăn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngoài ra, doanh thu bán hàng của Samsung trong 3 tháng qua ước đạt 5.500 tỷ won (gần 4,5 tỷ USD), tăng 4,98% so với cùng kỳ năm ngoái.

Là nhà sản xuất và cung cấp chip nhớ và smartphone lớn nhất thế giới, Samsung vẫn duy trì được hiệu quả kinh doanh trong nhiều phân khúc kinh doanh tương ứng.

Tập đoàn của Hàn Quốc cho biết sẽ công bố báo cáo lợi nhuận chi tiết của hãng vào cuối tháng 4 này.

Trong khi đó, các nhà phân tích cho rằng mảng kinh doanh thiết bị bán dẫn của Samsung có thể giúp công ty này đứng vững trước cuộc khủng hoảng COVID-19 nhờ vào sự gia tăng nhu cầu chip máy chủ tại các trung tâm dữ liệu và mức tăng ổn định giá chip nhớ.

Chuyên gia phân tích Kim Dong-won thuộc Công ty chứng khoán KB nhận định các biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng nhu cầu về lưu lượng dữ liệu và nâng cấp máy chủ, từ đó làm gia tăng doanh số bán chip nhớ.

Giới phân tích dự đoán mảng kinh doanh chip của Samsung có thể đóng góp tới 4.000 tỷ won (hơn 3,27 tỷ USD) trong tổng lợi nhuận mà hãng này đạt được vào quý đầu của năm 2020.

Tuy nhiên, doanh số smartphone và hàng gia dụng có thể sụt giảm mạnh do nhu cầu của người tiêu dùng giảm sút trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lây lan toàn cầu.

Đến nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Samsung đã tạm thời phải đóng cửa 25% cơ sở sản xuất của hãng trên toàn cầu, trong đó các nhà xưởng tại Ấn Độ, Brazil và Nga.

Tháng trước, tập đoàn này thậm chí còn chuyển một số hoạt động sản xuất smartphone chất lượng cao từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Samsung cũng đã phải đóng cửa các đại lý hàng gia dụng của hãng tại Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác, đồng thời kêu gọi người tiêu dùng mua sắm theo hình thức trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục