Samsung sản xuất bộ vi xử lý mới của IBM

06:30' - 18/08/2020
BNEWS Tập đoàn IBM vừa ra thông báo về bộ vi xử lý mới dùng trong dịch vụ điện toán đám mây hỗn hợp phục vụ nhu cầu doanh nghiệp và con chip này sẽ do Samsung Electronics Co. sản xuất.

Trong một tuyên bố mới đây, Tập đoàn International Business Machines Corp. (IBM) của Mỹ khẳng định bộ vi xử lý POWER10 mới do IBM thiết kế và sẽ được sản xuất theo công nghệ 7nm của Samsung.

Theo IBM, Samsung Electronics sẽ sản xuất bộ vi xử lý POWER10 và sản phẩm này có sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất chất bán dẫn hàng đầu của Samsung với thiết kế CPU của IBM. 

Đây sẽ là bộ vi xử lý thương mại đầu tiên của IBM được sản xuất theo công nghệ 7nm. IBM cho biết đã hợp tác với Samsung trong nghiên cứu và phát triển trong hơn một thập kỷ. 

Sản xuất chip xử lý của IBM được kỳ vọng sẽ giúp Samsung đạt được mục tiêu của mình trong việc thách thức các đối thủ như TSMC của Đài Loan (Trung Quốc) và Qualcomm của Mỹ trên thị trường chip không có đặc tính nhớ trên quy mô toàn cầu.

Năm ngoái, Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư 133.000 tỷ won (115,7 tỷ USD) vào năm 2030 để mở rộng hoạt động thiết kế và sản xuất chip, nhằm giành vị trí hàng đầu trong ngành này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục