Samsung sắp tung ra mẫu TV QLED tự phát hình

16:11' - 01/09/2018
BNEWS Samsung đã đẩy mạnh việc phát triển TV QLED như là sản phẩm hàng đầu của mình với việc khai thác ưu điểm của công nghệ điểm ảnh lượng tử (quantum dot).

Phát biểu với báo chí tại Triển lãm quốc tế về hàng điện tử và gia dụng (IFA) đang diễn ra tại Berlin (Đức), ông Han Jong-hui, người phụ trách mảng màn hình của Samsung Electronics cho biết các mẫu TV QLED tự phát hình không cần đèn nền màn hình có thể sẽ được tung ra thị trường trước năm 2020.

Hãng này khẳng định vấn đề lớn nhất hiện tại không phải là về công nghệ mà liên quan đến chi phí và giá cả.

Samsung đã đẩy mạnh việc phát triển TV QLED như là sản phẩm hàng đầu của mình với việc khai thác ưu điểm của công nghệ điểm ảnh lượng tử (quantum dot).

Trong khi đó, một trong những đối thủ của hãng này là LG Electronics lại sử dụng công nghệ màn hình OLED (vốn không cần có đèn nền màn hình) trong các mẫu TV hiện đại của mình.

Cùng với việc giới thiệu mẫu TV QLED 8K tại triển lãm IFA năm nay, Samsung tiếp tục khẳng định sẽ đẩy mạnh các nỗ lực nhằm duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực chế tạo các mẫu TV hiện đại trong thời gian tới. Đề cập đến các mẫu TV Micro LED, Samsung tiết lộ đã nhận được một lượng đơn đặt hàng “đáng kể” từ khu vực Trung Đông, châu Âu và Mỹ.

Ngoài TV, Samsung cũng cho biết đang đẩy mạnh tập trung đầu tư vào các sản phẩm thiết bị nhà bếp tích hợp tại những thị trường nước ngoài.

Theo Kim Hyun-suk, người đứng đầu mảng kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng của Samsung Electronics, nếu hãng không thành công đối với các sản phẩm tích hợp tại Mỹ và châu Âu thì sẽ không thể thành công trong kinh doanh thiết bị gia dụng nói chung.

Samsung cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm cung cấp các dịch vụ tùy biến cho người dùng thông qua công nghệ Internet vạn vật (IoT) và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Hãng này hiện đang nghiên cứu cách thức nắm bắt nhu cầu và ý định của người dùng thông qua việc phân tích biểu cảm khuôn mặt, cùng với việc tạo ra một nền tảng mới có thể được cài đặt sẵn trên các sản phẩm nhằm cung cấp các dịch vụ AI mà không cần kết nối với máy chủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục