Sân bay Chu Lai lần đầu triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến
Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ check-in online cho hành khách khởi hành từ sân bay Chu Lai, nâng tổng số sân bay nội địa cung cấp dịch vụ này của hãng lên 8 sân bay.
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ; sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí.
Thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch và nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng hơn là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung nơi đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu gia tăng ở các nước lân cận và dịp cao điểm 30/4-1/5.
Hiện nay, tình hình ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh tại các sân bay xảy ra tại một số khung giờ nhất định, gây khó khăn trong việc di chuyển và ra tàu bay đúng giờ của hành khách. Để bảo đảm thời gian, hãng khuyến cáo hành khách có mặt tại sân bay sớm hơn 3 giờ so với giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục check-in, gửi hành lý nếu có và nhanh chóng ra cửa kiểm tra an ninh.
Năm 2021, Vietnam Airlines chủ động thực hiện các hình thức tự làm thủ tục tại các sân bay nội địa và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vietnam Airlines cũng đang tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi.
Theo thống kê của Vietnam Airlines, năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay.
Tỷ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng, nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do tiếp xúc trực tiếp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo giải toả ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
20:30' - 20/04/2021
Chiều 20/4, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp chống ùn ứ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Khu vực soi chiếu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng
11:24' - 20/04/2021
Sau khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai giải pháp ngắn hạn để khắc phục tình trạng ùn ứ hành khách tại khu vực soi chiếu an ninh, trong sáng 20/4, tình hình đã ổn định trở lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai
08:25'
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký ban hành Quyết định số 857/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án đường dây 220kV Than Uyên - 500kV Lào Cai.
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.