Sân bay Chu Lai lần đầu triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến
Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ check-in online cho hành khách khởi hành từ sân bay Chu Lai, nâng tổng số sân bay nội địa cung cấp dịch vụ này của hãng lên 8 sân bay.
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay trực tuyến qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ; sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí.
Thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch và nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng hơn là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung nơi đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có dấu hiệu gia tăng ở các nước lân cận và dịp cao điểm 30/4-1/5.
Hiện nay, tình hình ùn tắc tại khu vực soi chiếu an ninh tại các sân bay xảy ra tại một số khung giờ nhất định, gây khó khăn trong việc di chuyển và ra tàu bay đúng giờ của hành khách. Để bảo đảm thời gian, hãng khuyến cáo hành khách có mặt tại sân bay sớm hơn 3 giờ so với giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục check-in, gửi hành lý nếu có và nhanh chóng ra cửa kiểm tra an ninh.
Năm 2021, Vietnam Airlines chủ động thực hiện các hình thức tự làm thủ tục tại các sân bay nội địa và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vietnam Airlines cũng đang tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi.
Theo thống kê của Vietnam Airlines, năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay.
Tỷ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng, nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do tiếp xúc trực tiếp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo giải toả ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất
20:30' - 20/04/2021
Chiều 20/4, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp chống ùn ứ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
-
Kinh tế Việt Nam
Khu vực soi chiếu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng
11:24' - 20/04/2021
Sau khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai giải pháp ngắn hạn để khắc phục tình trạng ùn ứ hành khách tại khu vực soi chiếu an ninh, trong sáng 20/4, tình hình đã ổn định trở lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok World 2025: Định hình tương lai tiếp thị số
15:44'
TikTok vừa tổ chức sự kiện thường niên TikTok World 2025, công bố hàng loạt giải pháp sáng tạo ứng dụng công nghệ AI, hướng đến mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng toàn diện cho doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt Android 16 phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động
08:37' - 14/06/2025
Tập đoàn công nghệ Google đã chính thức công bố hệ điều hành Android 16 - phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động phổ biến hàng đầu thế giới.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp sức người lao động tại 2 dự án truyền tải điện trọng điểm
20:52' - 13/06/2025
Ngày 13/6, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Uông Quang Huy và đoàn công tác đã đến thăm, động viên và đôn đốc tiến độ thi công tại hai dự án trọng điểm do EVNNPT làm chủ đầu tư.
-
Doanh nghiệp
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn
17:10' - 13/06/2025
Bước vào mùa mưa bão, EVNNPC tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt tại các điểm xung yếu như vị trí thoát sét, đường dây mang tải cao, thiết bị lâu năm tại trạm biến áp 110kV.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51' - 13/06/2025
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.