Sân bay Heathrow của Anh mất ngôi vị sân bay bận rộn nhất châu Âu

19:51' - 28/10/2020
BNEWS Sân bay Heathrow của Anh đã bị sân bay Charles de Gaulle của Pháp "soán ngôi" để trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu.
Sân bay Heathrow của Anh đã bị sân bay Charles de Gaulle của Pháp "soán ngôi" để trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu do các biện pháp cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đã cản trở những nỗ lực của ngành hàng không nhằm khôi phục sự đi lại của người dân.
Theo số liệu mới nhất của sân bay Heathrow, từ tháng 1 đến hết tháng 9/2020 đã có khoảng 19 triệu lượt khách quá cảnh sân bay này, trong khi đó sân bay Charles de Gaulle đã đón 19,3 triệu lượt khách. Dự báo trong năm 2020, sân bay Heathrow sẽ chỉ đón khoảng 22,6 triệu lượt khách.
Ngày 28/10, John Holland-Kaye, Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, cho rằng Anh “đang tụt hậu” so với các nước châu Âu khác trong việc mở cửa trở lại biên giới khi chính phủ đã “quá chậm trễ” trong việc thực hiện xét nghiệm hành khách. Ông nói: “Các nhà lãnh đạo châu Âu đã hành động nhanh hơn và giờ đây nền kinh tế của họ đang gặt hái được nhiều lợi ích”.
Lãnh đạo Heathrow cũng cho biết, do lượng khách trong 9 tháng tính từ đầu năm đã giảm gần 80% nên sân bay này đã thua lỗ lên đến 1,5 tỷ bảng. Tuy nhiên, Heathrow vẫn đủ nguồn tiền mặt dự trữ để hoạt động trong 12 tháng tới "ngay cả trong kịch bản không có doanh thu".
Chính phủ Anh đã thành lập một lực lượng đặc biệt để xem xét tính thực tiễn và hiệu quả của việc xét nghiệm đối với người nhập cảnh vào nước Anh sau một tuần để cắt ngắn thời gian cách ly so với quy định 14 ngày hiện tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục