Sân bay Sydney (Australia) quá tải trong dịp lễ Phục sinh

06:40' - 12/04/2022
BNEWS Đây đã là ngày thứ tư sân bay Sydney chịu tình trạng quá tải trong dịp lễ Phục sinh năm nay.

Sự đình trệ kéo dài tại sân bay Sydney - sân bay bận rộn nhất của Australia - đã khiến du khách phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ, trong bối cảnh người người đổ xô đi du lịch và sân bay thiếu nhân viên phục vụ.

 

Đây đã là ngày thứ tư sân bay Sydney chịu tình trạng quá tải trong dịp lễ Phục sinh năm nay. Du khách đã tới chật kín sân bay này kể từ ngày 8/4 - một ngày trước khi dịp nghỉ lễ bắt đầu. Ông Rock - một du khách đang chờ để lên máy bay tới Fiji chia sẻ tình hình an ninh tại sân bay Sydney giống như "một mớ hỗn độn" với những hàng dài người xếp hàng tràn ra bên ngoài cửa.

Ông phàn nàn: "Ngay khi chúng tôi đã qua được cửa làm thủ tục, gần một tiếng rưỡi sau đó, chúng tôi phải lập tức chạy ra cửa lên máy bay, không ăn uống gì. Máy bay của chúng tôi rời đi muộn tới một tiếng, thế nhưng không phải ai cũng lên được máy bay".

Giám đốc điều hành Sân bay Sydney - ông Geoff Culbert đã xin lỗi hành khách vì sự chậm trễ này, đồng thời cho biết tình trạng này xảy ra do một loạt nguyên nhân gồm đại dịch COVID-19, kỳ nghỉ của học sinh và những du khách thiếu kinh nghiệm.

Ông cho biết: "Lưu lượng giao thông đang tăng lên. Du khách dường như bớt đi kinh nghiệm sau hai năm không đi du lịch và các quy định nghiêm ngặt liên quan kiểm dịch khiến cho việc xếp ca và nhân viên sân bay gặp khó khăn.

Do đó, chúng tôi khuyến khích mọi người đến sân bay sớm và chúng tôi yêu cầu mọi người hãy kiên nhẫn khi ngành công nghiệp này đang phục hồi trở lại sau đại dịch".

Theo Giám đốc điều hành của hãng hàng không quốc gia Australia Qantas - ông Alan Joyce, hiện có tới 50% lực lượng lao động của hãng này đang phải cách ly do COVID-19. Ông cho biết: “Chúng tôi đang thiếu hụt tới khoảng 20% nhân sự, tại một số địa điểm, con số này lên tới 50% và điều đó có nghĩa là chúng tôi không thể mở tất cả các làn đường an ninh”.

Để ứng phó tình hình này, chính quyền bang New South Wales ngày 10/4 đã đưa nhân viên làm việc tại sân bay vào danh sách những trường hợp được miễn cách ly, ngay cả khi họ tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19.

Thông báo từ giới chức y tế bang New South Wales nêu rõ: "Họ phải tự trực tiếp di chuyển từ nhà đến nơi làm việc và phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc mọi lúc, trừ khi ăn hoặc uống. Họ cũng phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên thường xuyên trong 7 ngày".

Sân bay Sydney dự kiến sẽ vẫn bận rộn trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh và du khách trong nước đã được yêu cầu đến sân bay sớm 2 tiếng trước giờ lên máy bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục