Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan khôi phục niềm tin nhà đầu tư

14:49' - 29/08/2024
BNEWS Thái Lan vừa công bố chiến lược 3 điểm nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán với trọng tâm nâng cao uy tín, tăng cường năng lực thị trường và thúc đẩy tính bền vững.

Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) ngày 28/8 đã công bố chiến lược 3 điểm nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán Thái Lan với trọng tâm là nâng cao uy tín, tăng cường năng lực thị trường và thúc đẩy tính bền vững.

Thông báo này được đưa ra trong sự kiện thường niên “Trọng tâm Thái Lan 2024: Thích ứng với một thế giới đang thay đổi” được tổ chức tại thủ đô Bangkok với sự tham dự của các giám đốc điều hành từ hơn 100 công ty hàng đầu và 178 nhà đầu tư tổ chức.

 
Phát biểu tại diễn đàn có tiêu đề “Phục hồi thị trường vốn: Tăng cường hiệu quả và khôi phục niềm tin”, Chủ tịch SET Kitipong Urapeepatanapong cho biết thị trường vốn Thái Lan đã nhiều lần chứng tỏ khả năng và sự linh hoạt của mình để vượt qua các cuộc khủng hoảng, bao gồm các vấn đề tài chính toàn cầu, bất ổn chính trị và đại dịch COVID-19.

Ông bày tỏ tin tưởng thị trường chứng khoán Thái Lan sẽ tiếp tục cải thiện trong 2-3 năm tới và thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nhờ tình hình trong nước ổn định hơn.

Trong tương lai, SET sẽ tập trung vào chiến lược ba điểm như sau: Thứ nhất là nâng cao uy tín và niềm tin của nhà đầu tư thông qua hợp tác, chia sẻ thông tin với các cơ quan liên quan nhằm bảo đảm điều hành thị trường chứng khoán hiệu quả. SET cũng sẽ tập trung vào việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện hoạt động bất thường của thị trường, từ đó tăng cường tính minh bạch trong hoạt động.

Điểm thứ hai là tăng cường năng lực của thị trường vốn Thái Lan để thu hút hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước. SET sẽ tiếp tục khuyến khích các công ty trong các ngành tương lai tham gia cả SET và MAI (Thị trường đầu tư thay thế). Những ngành này bao gồm công nghệ số, thương mại điện tử, y học và nông nghiệp hiện đại và công nghệ thực phẩm.

SET cũng sẽ tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng công nghệ của mình để đáp ứng nhu cầu giao dịch với khối lượng lớn. Gần đây, SET đã hợp tác với Nasdaq để phát triển một hệ thống giao dịch có thể đáp ứng các sản phẩm vốn từ khắp nơi trên thế giới một cách liền mạch và theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điểm thứ ba là thúc đẩy các hoạt động bền vững giữa các công ty niêm yết thông qua việc cung cấp quỹ ESG của Thái Lan, mang lại lợi ích về thuế cho các công ty thể hiện nỗ lực cao về môi trường, xã hội và quản trị.

Thông qua chiến lược này, SET dự định tăng số lượng công ty niêm yết báo cáo phát thải khí nhà kính, hiện ở mức 445 hoặc 50% tổng số công ty niêm yết. Cho đến nay, lượng phát thải khí nhà kính được báo cáo đã giảm 6,1%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục