Sàn giao dịch NZX vẫn hoạt động bất chấp các vụ tấn công mạng hôm 31/8

15:31' - 31/08/2020
BNEWS Sàn giao dịch chứng khoán New Zealand (NZX) cho biết nhiều cuộc tấn công mạng trên sàn giao dịch này trong phiên 31/8 nhưng không thể khiến thị trường đóng cửa, sau 4 lần đóng cửa hồi tuần trước.

Nhà điều hành NZX cho hay sàn giao dịch này vẫn đang hoạt động bình thường bất chấp các cuộc tấn công mạng từ nước ngoài.
Giám đốc điều hành NZX Mark Peterson cho biết các chuyên gia từ Akamai Technologies Mỹ, cùng với nhà cung cấp mạng Spark và Cục An ninh thông tin (GCSB) của New Zealand đã được điều đến để giúp “đẩy lùi” các cuộc tấn công này.

Các chuyên gia mạng độc lập nói rằng các cuộc tấn công mạng hồi tuần trước là một trong những cuộc tấn công lớn nhất, có nguồn lực tốt nhất và tinh vi nhất mà họ từng thấy ở New Zealand.
NZX cho biết sàn này cũng đã thống nhất với các nhà quản lý tại Cơ quan Quản lý Thị trường Tài chính về các giao thức mạng để cho phép các nhà đầu tư có quyền tiếp cận với các thông báo thị trường và cho phép thị trường tiếp tục mở, ngay cả khi trang web của NZX ngừng hoạt động.
Các cuộc tấn công mạng trên sàn NZX chủ yếu là các cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) gây ra lỗi kết nối mạng. Tấn công DDoS là hình thức tấn công mạng khá phổ biến hiện nay, khiến cho các trang website bị tấn công phải đóng cửa do không thể xử lý kịp một lượng lớn các lưu lượng truy cập. Những lưu lượng truy cập này thường đến từ cùng một mạng máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, do kẻ tấn công điều khiển cho tràn vào bất kỳ website nhất định nào.
Trong một bài đăng trên blog hồi đầu tháng này, Akamai Technologies cho biết các nhóm tội phạm mạng tự xưng là Fancy Bear và Armada Collective đã cảnh báo các công ty trong lĩnh vực tài chính, du lịch và thương mại điện tử rằng họ sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công DDoS trừ khi họ trả tiền chuộc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục