Sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC giảm trong 2 tháng đầu năm
Lũy kế 2 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 12,427 tỷ kWh, bằng 98,93% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong tháng 2/2023, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 61,96%, tăng 11,54%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 31,38%, tăng 4,35%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,45%, tăng 17,86%; thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,68%, tăng 15,68%; các hoạt động khác chiếm 2,52% và tăng 11,41%.
Cũng trong tháng 2, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.
Toàn tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 105 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,6 ngày, giảm 0,36 ngày so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023 tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 258 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,35 ngày, giảm 0,5 ngày so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 2/2023 đạt 84,43% vượt 5,16% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 95,41%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử tháng 2/2023 toàn tổng công ty đạt 99,98%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,97%.
Trong tháng 3 này, các công ty Điện lực thành viên sẽ tiếp tục tranh thủ thời tiết thuận lợi, tăng cường kiểm tra, xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây để giảm thiểu sự cố cho các tháng mùa mưa năm 2023.
Đồng thời tăng cường phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành lưới điện 110 kV và điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Các đơn vị trong tổng công ty sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố. Cùng đó là tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.
Mục tiêu quan trọng khác trong tháng 3 và những tháng tiếp theo của EVNNPC là không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; giảm thiểu tai nạn, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông và tai nạn điện trong dân; tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường. Tổng công ty cũng đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, điều chỉnh phụ tải (DR), đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng./.
- Từ khóa :
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc
- EVNNPC
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực Thanh Miện đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng
11:31' - 13/03/2023
Theo dự báo phụ tải trên địa bàn huyện Thanh Miện – PV Hải Dương tiếp tục tăng với công suất cực đại ước khoảng 60MW, sản lượng điện có thể đạt 1 triệu kWh/ngày trong những ngày tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thực thi ESG bằng AI: Doanh nghiệp cần dữ liệu, không chỉ cam kết
20:26'
Các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, xem ESG không chỉ là tuân thủ mà còn là chiến lược phát triển bền vững; trong đó, AI sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.
-
Doanh nghiệp
Sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trong năm 2025
18:46'
Dự kiến trong năm 2025, sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trên diện rộng, khẳng định khả năng làm chủ công nghệ 5G của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới
17:34'
Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải đổi mới để duy trì tăng trưởng và cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Yếu tố gắn kết với khách hàng và EVN
16:33'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổng kết 20 năm phát triển Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS) và 10 năm thành lập các trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH).
-
Doanh nghiệp
5G Viettel phủ sóng toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9
16:21'
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ phủ sóng 5G toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
Quản trị rủi ro trong huy động vốn cho doanh nghiệp
13:22'
Điều chỉnh quy định trong lĩnh vực tài chính mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp huy động đa dạng nguồn vốn nhưng cũng làm phát sinh nhiều vấn đề, đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực quản trị rủi ro.
-
Doanh nghiệp
SK hynix dự báo thị trường chip AI sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm
09:13'
Tập đoàn SK hynix của Hàn Quốc dự báo thị trường chip nhớ chuyên dụng dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm cho đến năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ gỡ khó hoạt động đầu tư cho doanh nghiệp
20:00' - 13/08/2025
Chiều ngày 13/8, tại Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khởi cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với Trường Đại học Nam Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Vân Đồn làm sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80
18:25' - 13/08/2025
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; các Tổng công ty và các đơn vị có liên quan về bổ sung danh mục sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80.