Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN trong 9 tháng đạt mức 129,6 tỷ kWh

15:19' - 06/10/2017
BNEWS Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục cải thiện so với cùng kỳ năm trước.
Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN trong 9 tháng cũng đạt mức 129,6 tỷ kWh. Ảnh minh họa: Ngọc Hà - TTXVN

Tính chung toàn Tập đoàn, trong 8 tháng qua, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 624 phút, giảm 43% so với cùng kỳ 2016; tần suất mất điện thoáng qua bình quân (MAIFI) là 0,64 lần/khách hàng, giảm 36,2%; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 4,56 lần/khách hàng, giảm 36,2%.

Bên cạnh đó, tổn thất điện năng toàn Tập đoàn 8 tháng là 7,26%, thấp hơn 0,21% so với kế hoạch phấn đấu năm 2017 là 7,47%. Đây là cố gắng của các đơn vị trong quản lý kỹ thuật, vận hành khi giảm đáng kể thời gian cắt điện phục vụ thi công, giảm số lần và thời gian sự cố trong khi quy mô lưới điện không ngừng tăng lên.

Theo EVN, trong tháng 9, lưu lượng nước về các hồ thủy điện miền Trung, miền Nam thấp hơn dự kiến, tuy nhiên do nước về các hồ miền Bắc tiếp tục duy trì ở mức cao hơn so với dự kiến, nên tổng sản lượng thủy điện huy động cao hơn phương thức.

Các nhà máy nhiệt điện than và tua-bin khí được khai thác theo mục tiêu điều tiết thủy điện. Riêng các nhà máy nhiệt điện than khu vực Đông Bắc đấu nối vào lưới điện 220 kV được huy động cao để chống quá tải cho lưới điện.

Như vậy 9 tháng qua, lượng điện sản xuất và nhập khẩu cả nước đạt 147,92 tỷ kWh, tăng 8,17% so với cùng kỳ năm 2016. Trào lưu truyền tải hệ thống điện chủ yếu theo hướng từ miền Bắc vào miền Trung và vào miền Nam với sản lượng truyền tải ước đạt 124,7 tỷ kWh, tăng 6,4% so với cùng kỳ.

Công suất truyền tải cao nhất trên đường dây 500 kV Trung - Nam là 3.600 MW. Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN trong 9 tháng cũng đạt mức 129,6 tỷ kWh, tăng 9,07% so cùng kỳ năm trước; trong đó sản lượng điện thương phẩm nội địa tăng 9,31%.

Trong tháng 10 này, EVN dự kiến lượng điện sản xuất và mua ngoài đạt 49,8 tỷ kWh; trong đó sản lượng điện thương phẩm (kể cả bán cho Lào và Campuchia) đạt 45 tỷ kWh.

Cùng với việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ cho các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng như: Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, EVN tiếp tục vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, bám sát tình hình phụ tải, diễn biến thời tiết - thuỷ văn và sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi; huy động tối ưu các nhà máy điện trong hệ thống.

Mặt khác, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp điện mới, phát triển khách hàng. Ngoài ra, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm giảm thời gian tiếp cận điện năng, góp phần tăng năng lực cạnh tranh quốc gia; trong đó giảm thời gian thực hiện các thủ tục của Điện lực xuống dưới 7 ngày. Đồng thời, triển khai cung cấp các dịch vụ điện lực trực tuyến tại các tỉnh, thành phố./.

>>> EVN và WB hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành năng lượng

>>> Quy định điều chuyển công trình điện vốn nhà nước sang EVN quản lý

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục