Sản lượng ô tô Anh thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009

07:10' - 03/05/2022
BNEWS Hiệp hội Các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô của Anh (SMMT) thông báo sản lượng ô tô nước này giảm 1/3 trong tháng 3/2022, đánh dấu sản lượng tháng thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009.

Đặc biệt, sản lượng ô tô nước này giảm giữa bối cảnh tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn trên toàn cầu và xung đột tại Ukraine khiến các nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn.


 
SMMT cho biết sản lượng ô tô trong tháng Ba của Anh giảm 33,4% so với cùng kỳ năm trước, xuống 76.900 chiếc, chủ yếu là do giảm sản lượng cho các thị trường nước ngoài.
Ngành công nghiệp ô tô gặp nhiều khó khăn do giá kim loại và năng lượng tăng cao, chuỗi cung ứng gặp vấn đề do đại dịch và thiếu hụt chip bán dẫn. Tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu cũng ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác.
Cuộc xung đột Nga-Ukraine đang khiến các hãng sản xuất ô tô phải tranh giành nguồn cung cấp các bộ phận thay thế và quan trọng. Nga và Ukraine là các nguồn cung cấp hệ thống dây điện và nhôm, palladium và nickel được sử dụng trong pin.
Ngành công nghiệp ô tô đã quay cuồng với giá kim loại và năng lượng tăng cao, chuỗi cung ứng gặp khó khăn do đại dịch và sự thiếu hụt chip bán dẫn cũng ảnh hưởng đến các ngành khác.
SMMT kêu gọi Chính phủ Anh giảm chi phí năng lượng, tương đương với các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng. Đồng thời, SMMT cũng yêu cầu được tiếp cận với năng lượng carbon thấp trong bối cảnh ngành này đang dịch chuyển sang ô tô điện.
Đầu tháng Ba, Anh mở rộng kế hoạch giúp các ngành sử dụng nhiều năng lượng, như sản xuất thép đối phó với chi phí điện tăng cao do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục