Sản lượng rượu vang của Pháp sẽ gần mức trung bình 5 năm qua

09:02' - 14/08/2023
BNEWS Báo cáo của Bộ Nông nghiệp Pháp dự đoán tổng sản lượng rượu vang của nước này sẽ ở mức 4,4-4,7 tỷ lít, tức gần mức trung bình 5 năm 4,45 tỷ lít và sản lượng 4,61 tỷ lít của năm 2022.

Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết sản lượng rượu vang của nước này trong năm 2023 được dự đoán sẽ gần mức trung bình 5 năm qua, trong đó các khu vực Champagne và Burgundy có triển vọng thuận lợi, trong khi vùng Bordeaux lại bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Báo cáo của Bộ Nông nghiệp Pháp dự đoán tổng sản lượng rượu vang của nước này sẽ ở mức 4,4-4,7 tỷ lít, tức gần mức trung bình 5 năm 4,45 tỷ lít và sản lượng 4,61 tỷ lít của năm 2022.

 

Bộ trên cho biết thời tiết nóng và thường xuyên có mưa bão trong tháng Năm và tháng Sáu đã tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển ở Bordeaux và các khu vực phía Tây Nam, ảnh hưởng đến các dự báo sản lượng của khu vực này.

Trong khi đó, ở miền Nam nước Pháp, tình trạng hạn hán cũng được dự báo sẽ làm giảm sản lượng rượu vang ở vùng Languedoc-Roussillon.

Tuy nhiên, tình hình có vẻ thuận lợi hơn ở các khu vực còn lại.

Sản lượng ở Champagne được dự đoán sẽ vượt mức trung bình 5 năm qua, khi tình trạng sương giá và mưa đá chỉ gây thiệt hại nhỏ trong năm nay. Triển vọng tương tự cũng được dự báo cho Burgundy, bất chấp một số trường hợp nhiễm nấm mốc.

Không hợp khẩu vị của người tiêu dùng trẻ tuổi, nhu cầu rượu vang đỏ đã sụt giảm, khiến Chính phủ Pháp phải hỗ trợ cho các nhà sản xuất trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục