Sản lượng xe của Toyota trên toàn cầu tăng tháng thứ 13 liên tiếp

09:11' - 05/03/2024
BNEWS Toyota Motor Nhật Bản vừa cho biết, sản lượng xe của họ trên toàn cầu đã tăng 7% trong tháng 1/2024, mức tăng tháng thứ 13 liên tiếp so với cùng kỳ năm trước, được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ của Mỹ.

Sản lượng ô tô của Toyota, bao gồm thương hiệu Lexus hạng sang, trong tháng 1/2024 tăng lên 740.332 xe, trong khi doanh số bán hàng của hãng trên toàn thế giới tăng khoảng 11% so với một năm trước đó, do tăng trưởng ở các thị trường nước ngoài như Mỹ bù đắp cho doanh số bán hàng sụt giảm ở Nhật Bản.

 

Doanh số bán ô tô của Toyota tại Mỹ trong tháng Một vừa qua tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023, trong khi doanh số bán ở châu Âu tăng 2%, bù đắp cho mức giảm mạnh 14% của doanh số bán hàng nội địa.

Trong khi đó, doanh số bán xe của Toyota tại Trung Quốc tăng 39%, một phần là do các đại lý mở cửa hoạt động trong nhiều ngày hơn vào năm ngoái do những thay đổi trong lịch liên quan đến Tết Nguyên đán.

Toyota cho biết, sự cạnh tranh ở thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục gay gắt. Gần 2/5 số xe mà Toyota-nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới bán ra trong tháng Một vừa qua là xe hybrid (xe lai giữa xăng và điện).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục