Sản phẩm nước giải khát Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh
Từ ngày 7-9/3, Công ty cổ phần thực phẩm và nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã tham dự Hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria lần thứ 40 tại thành phố Gualadajara, Mexico. Tại hội chợ lớn nhất Mỹ Latinh về thực phẩm và đồ uống này, các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng trong khu vực.
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tại hội chợ lần này, ngoài những sản phẩm truyền thống như các loại nước ép hoa quả có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng hương vị vùng nhiệt đới, VINUT còn mang đến nước dừa và nước nha đam - hai sản phẩm đang trở thành trào lưu tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Tổng Giám đốc VINUT phụ trách thị trường quốc tế Trần Thị Hiền cho biết hiện các sản phẩm của công ty đã có mặt tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh như Colombia, Chile, Puerto Rico, Panama và Honduras… Hiện doanh thu từ xuất khẩu sang khu vực này chiếm khoảng 15% tổng doanh thu xuất khẩu của VINUT trong năm 2022 và dự kiến tăng trưởng hơn nữa trong năm 2023.
Bà Trần Thị Hiền cho biết, trong 3 ngày tham dự hội chợ thu hút sự tham gia của 1.200 công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, VINUT đã kết nối với nhiều tập đoàn bán buôn và bán lẻ của Mexico cũng như các quốc gia khác trong khu vực, qua đó hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu và khẩu vị của từng địa phương nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, ngoài việc thâm nhập thị trường 130 triệu dân của Mexico, việc tham gia hội chợ sẽ giúp VINUT có cơ hội tiếp tục tiến sâu hơn vào thị trường Mỹ Latinh rộng lớn với tổng số dân lên tới gần 700 triệu người.
Theo ông Raul Caballero, đại diện ban tổ chức hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria 2023, người dân Mexico nói riêng và Mỹ Latinh nói chung đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên bởi các sản phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp cải thiện tình trạng thừa cân đang gia tăng tại các quốc gia này.
Thành lập năm 2016, các sản phẩm của Vinut hiện đã có mặt ở 200 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Nhật Bản và khu vực Trung Đông. Cho đến thời điểm hiện tại, VINUT đã đưa ra thị trường hơn 1.000 loại sản phẩm khác nhau./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế FISA tại Chile
07:54' - 24/11/2022
Việt Nam cùng các nước thành viên ASEAN khác là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines đã được Chile mời tham dự Hội chợ quốc tế FISA nhằm giới thiệu các sản phẩm của mình trong khu ASEAN Village.
-
DN cần biết
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Indonesia
17:15' - 09/11/2022
Ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran của Indonesia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00'
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44'
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.