Sản phẩm nước giải khát Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh
Từ ngày 7-9/3, Công ty cổ phần thực phẩm và nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã tham dự Hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria lần thứ 40 tại thành phố Gualadajara, Mexico. Tại hội chợ lớn nhất Mỹ Latinh về thực phẩm và đồ uống này, các sản phẩm nước giải khát mang thương hiệu Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng trong khu vực.
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tại hội chợ lần này, ngoài những sản phẩm truyền thống như các loại nước ép hoa quả có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên cùng hương vị vùng nhiệt đới, VINUT còn mang đến nước dừa và nước nha đam - hai sản phẩm đang trở thành trào lưu tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, Phó Tổng Giám đốc VINUT phụ trách thị trường quốc tế Trần Thị Hiền cho biết hiện các sản phẩm của công ty đã có mặt tại nhiều quốc gia Mỹ Latinh như Colombia, Chile, Puerto Rico, Panama và Honduras… Hiện doanh thu từ xuất khẩu sang khu vực này chiếm khoảng 15% tổng doanh thu xuất khẩu của VINUT trong năm 2022 và dự kiến tăng trưởng hơn nữa trong năm 2023.
Bà Trần Thị Hiền cho biết, trong 3 ngày tham dự hội chợ thu hút sự tham gia của 1.200 công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, VINUT đã kết nối với nhiều tập đoàn bán buôn và bán lẻ của Mexico cũng như các quốc gia khác trong khu vực, qua đó hiểu sâu hơn về nhu cầu, thị hiếu và khẩu vị của từng địa phương nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, ngoài việc thâm nhập thị trường 130 triệu dân của Mexico, việc tham gia hội chợ sẽ giúp VINUT có cơ hội tiếp tục tiến sâu hơn vào thị trường Mỹ Latinh rộng lớn với tổng số dân lên tới gần 700 triệu người.
Theo ông Raul Caballero, đại diện ban tổ chức hội chợ quốc tế ANTAD & Alimentaria 2023, người dân Mexico nói riêng và Mỹ Latinh nói chung đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên bởi các sản phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp cải thiện tình trạng thừa cân đang gia tăng tại các quốc gia này.
Thành lập năm 2016, các sản phẩm của Vinut hiện đã có mặt ở 200 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Nhật Bản và khu vực Trung Đông. Cho đến thời điểm hiện tại, VINUT đã đưa ra thị trường hơn 1.000 loại sản phẩm khác nhau./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế FISA tại Chile
07:54' - 24/11/2022
Việt Nam cùng các nước thành viên ASEAN khác là Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines đã được Chile mời tham dự Hội chợ quốc tế FISA nhằm giới thiệu các sản phẩm của mình trong khu ASEAN Village.
-
DN cần biết
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Indonesia
17:15' - 09/11/2022
Ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran của Indonesia.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tái cấu trúc toàn diện để tăng tốc xuất khẩu sầu riêng
16:17' - 18/07/2025
Để sầu riêng quay lại “đường đua” tăng trưởng, đòi hỏi sự nỗ lực đồng bộ từ nông dân, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước với trọng tâm là kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
-
Thị trường
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hấp dẫn dịp hè
15:50' - 17/07/2025
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn sản phẩm Hè
10:13' - 17/07/2025
Từ nay đến 29/7, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Hè cool giá chill” với rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%, và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn khác.
-
Thị trường
Brazil ngừng sản xuất thịt bò xuất khẩu sang Mỹ
07:32' - 16/07/2025
Ngày 15/7, các nhà máy chế biến thịt tại Brazil bắt đầu ngừng sản xuất các lô hàng thịt bò xuất khẩu sang Mỹ.
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.