Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Indonesia
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran của Indonesia với sự tham dự của gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực.
Đây là hội chợ quốc tế uy tín hàng đầu của khu vực Đông Nam Á về sản phẩm thực phẩm, đồ uống, chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị, máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Sự kiện này được tổ chức thường niên và được mở lại theo hình thức trực tiếp sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Theo thống kê của ban tổ chức, hội chợ năm nay dự kiến đón khoảng 95.000 lượt khách tham quan đến từ 62 nước và 88.000 lượt khách tham quan đến từ 11 tỉnh thành của Indonesia.
Tham dự SIAL InterFood 2022 có một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày Gian hàng quốc gia tại hội chợ nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh như hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, chè, vải, nhãn, thanh long, tôm cá đông lạnh... tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ Indonesia, cũng như tiếp cận nhiều thị trường khác trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, ông Phan Hữu Tài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo Công Thành Út Hạnh, khẳng định rằng, với chất lượng đảm bảo và giá bán hợp lý, gạo Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Indonesia.
Công ty tham dự hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu gạo của mình vốn đã có mặt và tạo dựng được chỗ đứng tại thị trường Indonesia từ nhiều năm nay.
Tham tán Thương mại Việt Nam Phạm Thế Cường cho biết, Indonesia là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống do quốc gia này có dân số lớn thứ tư trên thế giới với hơn 270 triệu người và tầng lớp trung lưu khoảng 70 triệu người.
Quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống Indonesia lên tới gần 170 tỷ USD/năm và liên tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hơn 8% trong những năm gần đây.
Đặc biệt, Indonesia có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như bánh kẹo, snack, hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, rau, hoa quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mỳ và phở ăn liền… Đây là những sản phẩm mà Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm và đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng Indonesia./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại WTM London 2022
16:10' - 09/11/2022
Tại hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam cần "xanh hóa" để tăng trưởng bền vững tại thị trường Canada
07:31' - 08/11/2022
Xu hướng "xanh hóa" ngành dệt may là tất yếu, buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực triển khai để phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cơ hội định vị thương hiệu Việt trên nền tảng số toàn cầu
12:17' - 12/07/2025
Vietnam International Sourcing 2025 là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương tổ chức, dự kiến năm nay sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng trong nước và quốc tế...
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47' - 10/07/2025
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.