Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống tại Indonesia
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 9/11, Hội chợ quốc tế về thực phẩm, đồ uống SIAL InterFood 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm hội chợ Jiexpo Kemayoran của Indonesia với sự tham dự của gần 900 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia trong và ngoài khu vực.
Đây là hội chợ quốc tế uy tín hàng đầu của khu vực Đông Nam Á về sản phẩm thực phẩm, đồ uống, chất phụ gia trong chế biến, các dây chuyền công nghệ, nguyên liệu thô, dịch vụ, các loại thiết bị, máy móc sử dụng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Sự kiện này được tổ chức thường niên và được mở lại theo hình thức trực tiếp sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Theo thống kê của ban tổ chức, hội chợ năm nay dự kiến đón khoảng 95.000 lượt khách tham quan đến từ 62 nước và 88.000 lượt khách tham quan đến từ 11 tỉnh thành của Indonesia.
Tham dự SIAL InterFood 2022 có một số doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cũng tham gia trưng bày Gian hàng quốc gia tại hội chợ nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm nông, thủy sản thế mạnh như hạt điều, hạt tiêu, gạo, cà phê, chè, vải, nhãn, thanh long, tôm cá đông lạnh... tới các nhà nhập khẩu, bán lẻ Indonesia, cũng như tiếp cận nhiều thị trường khác trong khu vực ASEAN, châu Á và trên thế giới.
Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, ông Phan Hữu Tài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo Công Thành Út Hạnh, khẳng định rằng, với chất lượng đảm bảo và giá bán hợp lý, gạo Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng Indonesia.
Công ty tham dự hội chợ này nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu gạo của mình vốn đã có mặt và tạo dựng được chỗ đứng tại thị trường Indonesia từ nhiều năm nay.
Tham tán Thương mại Việt Nam Phạm Thế Cường cho biết, Indonesia là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống do quốc gia này có dân số lớn thứ tư trên thế giới với hơn 270 triệu người và tầng lớp trung lưu khoảng 70 triệu người.
Quy mô thị trường thực phẩm và đồ uống Indonesia lên tới gần 170 tỷ USD/năm và liên tục tăng trưởng với tốc độ trung bình hơn 8% trong những năm gần đây.
Đặc biệt, Indonesia có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như bánh kẹo, snack, hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, rau, hoa quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mỳ và phở ăn liền… Đây là những sản phẩm mà Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm và đa dạng khẩu vị của người tiêu dùng Indonesia./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại WTM London 2022
16:10' - 09/11/2022
Tại hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022, Tổng cục Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam cần "xanh hóa" để tăng trưởng bền vững tại thị trường Canada
07:31' - 08/11/2022
Xu hướng "xanh hóa" ngành dệt may là tất yếu, buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực triển khai để phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Trung tâm nghiên cứu vi điện tử đầu tiên sắp hình thành tại Bình Dương
19:27' - 18/04/2025
Tổng công ty Becamex IDC và Viện Hệ thống Nano Điện tử Fraunhofer ENAS (Cộng hòa Liên bang Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm nghiên cứu vi điện tử tại Bình Dương.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm, đồ uống
16:29' - 18/04/2025
Vietfood & Beverage - Propack 2025 với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia, trưng bày tại 1.400 gian hàng tạo nên một sự kiện thương mại đẳng cấp.
-
DN cần biết
Ngành hồ tiêu tìm phương án ứng phó thách thức kép
20:41' - 17/04/2025
Mặc dù xuất khẩu tăng trưởng khả quan nhưng ngành hồ tiêu Việt Nam đang đối diện với thách thức kép bao gồm áp lực thuế quan từ Hoa Kỳ và cảnh báo về dư lượng hoá chất từ nhiều thị trường khác nhau.
-
DN cần biết
Giải pháp mới thu hút khách hàng của doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc
16:18' - 17/04/2025
Hiện nay, một xu hướng có hệ thống hơn đang xuất hiện trong giới chủ doanh nghiệp cá nhân tại Hàn Quốc thông qua việc thu hút những khách hàng có ý thức về ngân sách.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia “Dự án tự thân” ở Việt Nam
13:38' - 17/04/2025
Ngày 17/4, Cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp khu vực Busan của Hàn Quốc cho biết đã chính thức tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tham gia chương trình “Dự án tự thân” tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
15:19' - 16/04/2025
Doanh số bán hàng trực tuyến năm 2024 tại Italy đạt tổng cộng 85,4 tỷ euro (97,2 tỷ USD), tăng 6% so với năm 2023 nhờ việc triển khai AI.
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45' - 16/04/2025
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51' - 16/04/2025
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.