Sản phẩm OCOP của Hà Nội được giới thiệu lên TikTok
Ngày 31/8, Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội và TikTok ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội cho biết, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của Chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông; thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phấm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương.
Đồng thời, triển khai sáng kiến "Mỗi nông dân là một thương nhân" nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Vì vậy, Hà Nội đã ký kết thỏa thuận với TikTok nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình OCOP của thành phố. Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng kênh mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP. Sự hợp tác chính thức giữa Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của Hà Nội. Các bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo videos ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân và tổ chức trực thuộc. TikTok hiện đang là một trong những nền tảng giải trí hàng đầu hàng đầu thế giới và Việt Nam. Sứ mệnh của TikTok là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng.Giải pháp thương mại điện tử (e-commerce) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung, mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên TikTok, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung.
Được tích hợp trọn bộ ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các chủ thể OCOP tối ưu quy trình tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt, với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới. "Trải nghiệm thương mại điện tử là mang đến những ưu đãi tốt nhất tới đúng đối tượng một cách hiệu quả nhất có thể. Tuy nhiên, thói quen mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi, và họ đang sử dụng internet để tìm kiếm niềm vui. Người tiêu dùng sẽ nói không với những lời chào hàng, nhưng họ sẽ nói có với những trải nghiệm giải trí," ông Sameer Singh, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh Toàn cầu, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ./.- Từ khóa :
- Hà nội
- ocop hà nội
- tiktok
- thương mại điện tử
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP
09:39' - 25/08/2022
UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP năm 2022 (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 13 hộ kinh doanh, 5 công ty, 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 1 doanh nghiệp ở tỉnh.
-
Hàng hoá
Đà Nẵng giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm OCOP
20:11' - 18/08/2022
Chiều 18/8, tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ khai mạc "Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Dầu lên giá khi lo ngại về xung đột địa chính trị bùng phát trở lại
16:32' - 02/09/2025
Theo chuyên gia phân tích Priyanka Sachdeva của tổ chức tài chính Phillip Nova, giá dầu đang được hỗ trợ ngắn hạn bởi kỳ vọng Fed sớm nới lỏng chính sách tiền tệ, từ đó cải thiện triển vọng nhu cầu.
-
Hàng hoá
Chiến lược đưa nông sản Việt tăng tốc vào EU
13:33' - 02/09/2025
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản của Việt Nam chịu không ít tác động khi Mỹ áp thuế đối ứng.
-
Hàng hoá
Nhật Bản: Giá hơn 1.400 mặt hàng thực phẩm sẽ tăng trong tháng 9/2025
05:00' - 02/09/2025
Một cuộc khảo sát 195 công ty thực phẩm lớn do Teikoku Databank thực hiện cho thấy giá của 1.422 mặt hàng thực phẩm và đồ uống sẽ tăng trong tháng 9/2025, cao hơn 0,6% so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,9 triệu tấn gạo
18:00' - 01/09/2025
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu gạo của Việt Nam đến ngày 15/8 đạt 5,875 triệu tấn với giá trị 3,007 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 tăng 2,88% về số lượng và giảm 16% về giá trị.
-
Hàng hoá
Dầu mỏ khó thoát khỏi vùng trũng giá
10:49' - 01/09/2025
Trong phiên sáng ngày 1/9, giá dầu tại thị trường châu Á giao dịch trong biên độ hẹp.
-
Hàng hoá
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 9 đảo chiều tăng nhẹ
18:31' - 31/08/2025
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 9 đảo chiều tăng nhẹ sau 3 tháng liên tiếp giảm, do biến động tỷ giá USD/VND.
-
Hàng hoá
Doanh nghiệp bánh Trung thu xây dựng niềm tin từ minh bạch
12:39' - 30/08/2025
Mỗi mùa Trung thu đến, câu chuyện đảm bảo an toàn thực phẩm với bánh Trung thu lại được đặt ra với nhiều nỗi lo về chất lượng.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nhu cầu kéo giá dầu châu Á sụt giảm
16:32' - 29/08/2025
Trong phiên 29/8 tại châu Á, giá dầu Brent giao tháng 10/2025 giảm 39 xu Mỹ, xuống 68,23 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao cùng kỳ giảm 39 xu Mỹ, xuống 64,21 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá gà tại Đồng Tháp tăng trở lại
12:40' - 29/08/2025
Sau thời gian tụt giá, hiện nay, giá gà thịt tại các xã phía Đông của tỉnh Đồng Tháp đã tăng trở lại, giúp người nuôi yên tâm phát triển đàn.