Sàn thương mại điện tử Bukalapak lên kế hoạch IPO

17:32' - 03/03/2021
BNEWS Sàn thương mại điện tử Bukalapak của Indonesia có kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) và IDX (Indonesia).

Hồi năm ngoái, SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt) do nhà sáng lập Bukalapak là ông Achmad Zaky và các đối tác thành lập từng thông báo ý định niêm yết cổ phiếu tại nước ngoài và trên sàn chứng khoán trong nước.

Phát biểu hồi tháng 1/2020, Giám đốc điều hành Bukalapak, ông Rachmat Kaimuddin, cho biết: “Tất nhiên chúng tôi sẽ luôn cởi mở với tùy chọn này. Vào đúng thời điểm, chúng tôi sẽ làm được điều đó”.

Tháng 11/2020, Bukalapak đã nhận được khoản tài trợ mới nhất trị giá 100 triệu USD từ tập đoàn Microsoft của Mỹ.

Trong một tuyên bố chính thức, Microsoft và Bukalapak cho biết đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược nhằm tái định hình ngành thương mại điện tử trong nước.

Quan hệ hợp tác này sẽ giúp thúc đẩy chuyên môn của Microsoft trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng đám mây linh hoạt nhằm hỗ trợ các dịch vụ của Bukalapak dành cho hơn 12 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, và 100 triệu khách hàng.

Bukalapak hiện là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Indonesia. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ tài chính và các tùy chọn thanh toán cho người dùng.

Start-up này đặt mục tiêu chuyển đổi nền kinh tế thông qua thương mại điện tử, bằng cách số hóa các warung (cửa hàng tạp hóa nhỏ) truyền thống.

Trước đó, đối thủ cạnh tranh của Bukalapak là Tokopedia cũng đã chỉ định Morgan Stanley và Citi làm nhà tư vấn để đẩy nhanh kế hoạch IPO.

Tuy nhiên, hiện công ty do Grab hậu thuẫn này vẫn chưa quyết định kế hoạch và thị trường niêm yết.

Mới đây, ban quản lý của công ty tiết lộ rằng Tokopedia hiện đang xem xét một trong những kế hoạch là thành lập SPAC để tiến hành IPO.

Bên cạnh IPO, Tokopedia cũng đang tìm kiếm các lựa chọn khác, chẳng hạn như sáp nhập với công ty công nghệ đồng hương GoJek./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục