Sàn thương mại điện tử sôi động phục vụ Tết
Thời gian gần đây, những hoạt động mua sắm, vui chơi dịp Tết sẽ dần được số hóa nhiều hơn. Ngoài kênh truyền thống, người tiêu dùng sẽ ưa chuộng cả kênh mua sắm trực tuyến khi có thể tiết kiệm được thời gian sắm sửa cho dịp Tết.
Do vậy, các sàn thương mại điện tử lớn vừa qua đã đưa ra hàng loạt các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng Tết, tập trung hiển thị cũng như xây dựng các gói chương trình hàng Việt, sản phẩm đặc sản các vùng miền địa phương và thu hút được lượng người tiêu dùng cả nước. Vì vậy, các sàn đã mở ra các chương trình ưu đãi đến hết ngày 31/1 trên các nền tảng của Shopee, Tiki, Lazada, Voso, Sendo, Postmart. Đặc biệt, các sàn này sẽ chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng khác,… hoặc thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn. Trong bối cảnh nhu cầu tăng cùng nguồn cung phát triển dịp Tết năm nay, sàn Sendo bắt đầu chương trình săn sale xuyên Tết mang tới hàng vạn sản phẩm phục vụ mùa Tết. Ngoài ra, Sendo sẽ triển khai chương trình “Chọn cành đào, đón Tết vào” mở bán hoa xuân đặt trực tuyến giao ngay từ vườn đến tận cửa trong 3 giờ tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Hơn nữa, Sendo còn mở bán mâm ngũ quả “Cầu tiền dừa đủ xài” miễn phí vận chuyển đến điểm nhận hàng tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Một điểm nhấn với riêng Sendo trong mùa Tết này là tiếp nối những nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và nông sản Việt của sàn từ đầu năm 2021, mùa Tết năm nay Sendo tiếp tục đón chào hơn 2.000 nhà bán và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam lên sàn phục vụ người dân.Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch Sendo cho biết, càng gần Tết, sức tiêu thụ các mặt hàng như nông sản, trái cây, hoa tươi trên sàn Sendo càng tăng cao. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông.
Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart mở các gian hàng Tết với đa dạng các mặt hàng đặc sản vùng miền, trong nước, với chất lượng uy tín và nguồn gốc rõ ràng. Tại các gian hàng của Voso, các sản phẩm đều được sản xuất trong nước hay đến từ các làng nghề truyền thống Việt Nam như gốm sứ, mật ong, bột nghệ, tinh dầu bưởi... Ngoài ra, gian hàng "Quà Tết 2022” của Voso còn có các hộp quà Tết mẫu mã mới nhất đến từ các thương hiệu trong nước như Hải Hà, Richy, Helen Recipe. Gian hàng "Phiên chợ Tết" có đầy đủ sản phẩm thiết yếu từ thực phẩm sạch, nguyên liệu nấu ăn, trái cây 3 miền đến các đặc sản vùng miền nổi tiếng của Sơn La, Cao Bằng, Mộc Châu. Với chương trình “Chọn quà ngày Tết”, “Đặc sản trao tay - Tết sum vầy”…, sàn thương mại điện tử Postmart mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Xu hướng tiêu dùng nông sản Việt, quà Tết nông sản được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết này. Còn sàn thương mại điện tử Lazada thực hiện các chiến dịch khuyến mại “Yêu Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhằm tôn vinh hàng Việt và khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các mã khuyến mại giảm giá lên đến 100.000 đồng. Đặc biệt, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống và giải trí xuyên suốt dịp Tết của người tiêu dùng, các sàn thương mại sẽ mở phục vụ xuyên Tết. Như sàn Tiki với dịch vụ “Tiki giao hàng xuyên Tết” áp dụng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Hay chương trình “Shopee Tết sale - Giao hàng xuyên Tết” mang đến các ưu đãi về vận chuyển và giá./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Hoàn thiện quy định về thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động
11:52' - 20/01/2022
Thông tư số 47 sửa đổi, bổ sung Điều 5 gồm nguyên tắc thông báo, đăng ký website thương mại điện tử nên thương nhân, tổ chức sở hữu website chỉ thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.
-
Thị trường
Niên vụ vải thiều 2025: Sản lượng thu hoạch dự kiến tăng khoảng 30%
11:33' - 12/05/2025
Với điều kiện thời tiết thuận lợi, niên vụ vải thiều 2025 được đánh giá trúng mùa với sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 303.000 tấn, tăng khoảng 30% so với năm 2024.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu giảm 20%
12:47' - 11/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có nhiều biến động. Song nhìn lại 4 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo Việt Nam chỉ đạt 1,75 tỷ USD, giảm 14,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.