Sản xuất thép của Trung Quốc có khả năng tăng lần đầu tiên sau ba năm

20:08' - 15/12/2023
BNEWS Sản xuất thép của Trung Quốc có khả năng tăng lần đầu tiên sau ba năm, do các mối lo ngại về kinh tế được ưu tiên hơn nhu cầu cắt giảm lượng khí thải từ lĩnh vực gây ô nhiễm cao này.
Cơ quan Thống kê Trung Quốc cho biết, sản lượng thép trong tháng 11/2023 của đất nước đã giảm 3,8% so với tháng trước đó xuống 76,1 triệu tấn. Tuy nhiên, con số tháng 12/2023 sẽ cần phải giảm xuống dưới 61 triệu tấn, và là mức tổng sản lượng hàng tháng thấp nhất trong 11 năm, để tránh kịch bản sản lượng đạt mức 1,013 tỷ tấn của năm ngoái.

Trung Quốc đã hạn chế sản xuất thép sau khi sản lượng tăng trên 1 tỷ tấn lần đầu tiên vào năm 2020, làm dấy lên lo ngại rằng việc này sẽ cản trở khả năng đáp ứng các mục tiêu về khí hậu. Ngành công nghiệp thép chiếm khoảng 15% lượng khí thải của cả nước, nhưng nền kinh tế trì trệ đã mở ra cơ hội cho các nhà máy sản xuất thép sau khi cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc khiến lợi nhuận của ngành thép sụt giảm trong hai năm qua.

 
Tuy nhiên, viễn cảnh vẫn phức tạp do lợi nhuận tại các nhà máy giảm và những tín hiệu trái chiều về nhu cầu của Trung Quốc.

Các nhà sản xuất thép thường giảm sản xuất vào cuối năm do việc xây dựng chậm lại và các biện pháp hạn chế được áp dụng để giảm bớt ô nhiễm. Theo số liệu mới nhất của ngành, trong 10 ngày đầu tháng 12/2023, sản lượng trung bình tại các nhà máy sản xuất thép lớn đã giảm 4,2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục