Sáng 1/7, giá dầu châu Á đi lên

11:48' - 01/07/2024
BNEWS Sáng 1/7, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên, nhờ dự báo về tình trạng thâm hụt nguồn cung khi lượng tiêu thụ gia tăng trong mùa Hè và các nhà sản xuất cắt giảm sản lượng trong quý III.
Vào lúc 7 giờ 32 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 16 xu (0,2%) lên 85,16 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 17 xu (0,2%) lên 81,71 USD/thùng.

Trong tháng Sáu, giá cả hai mặt hàng đều tăng khoảng 6% với giá dầu Brent đã đạt trên 85 USD/thùng trong hai tuần qua, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, gia hạn hầu hết các đợt cắt giảm sản lượng tới năm 2025.

Chương trình trên khiến các nhà phân tích dự báo nguồn cung sẽ thiếu hụt trong quý III do nhu cầu vận tải và sử dụng điều hòa không khí trong mùa Hè làm giảm dự trữ nhiên liệu.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG dự báo đợt tăng giá gần đây của WTI có thể kéo dài và giá mặt hàng này có thể lên mức 85 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng và nhu cầu dầu tại Mỹ trong tháng Tư đã tăng lên mức cao nhất trong bốn tháng.

Tại Trung Quốc, dữ liệu sản xuất mới nhất không mang lại tín hiệu tích cực cho nhu cầu dầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới và là nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Một cuộc khảo sát chính thức cho hay hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng Sáu, trong khi hoạt động dịch vụ giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục