Sắp có phim về loại cà phê đắt nhất thế giới "Geisha"

09:16' - 03/04/2019
BNEWS Năm 2018, Geisha trở thành loại cà phê đắt nhất thế giới khi được bán với mức giá kỷ lục 803 USD cho mỗi pound (454 gram) tại phiên đấu giá điện tử The Best of Panama lần thứ 22.

“Geisha, câu chuyện về đỉnh cao”, bộ phim tài liệu nói về loại cà phê “siêu sao” của Panama, sẽ được Chính phủ đất nước kênh đào phát hành ở cấp độ toàn cầu trong một chiến dịch quảng bá cho loại cà phê “tinh túy nhất thế giới”.
Cà phê “Geisha” mới đây đã phá kỷ lục giao dịch cho một loại cà phê được mua bán qua kênh thương mại thông thường. Hạt cà phê Geisha lần đầu tiên xuất hiện tại Panama vào năm 1930 và bắt đầu được phân phối khắp quốc gia Trung Mỹ vào thập niên 1960.

Năm 2018, Geisha trở thành loại cà phê đắt nhất thế giới khi được bán với mức giá kỷ lục 803 USD cho mỗi pound (454 gram) tại phiên đấu giá điện tử The Best of Panama lần thứ 22 do Hiệp hội Cà phê Đặc sản Panama (SCAP) tổ chức.
Được trồng tại các vùng miền núi phía Tây Panama ở độ cao 1.700m so với mực nước biển, hạt cà phê Geisha mang màu đỏ đặc trưng và ngoài vị đắng thông thường, còn mang theo hương vị hòa trộn của dâu tây, việt quất, mâm xôi và đào.

Yếu tố được cho là mang lại điểm độc đáo của sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại các thị trường châu Á và châu Âu này là môi trường nơi loại hạt này được sản xuất, từ khí hậu, nền đất núi lửa, độ cao và cả bí quyết gieo trồng của người nông dân nơi đây.
Mặc dù hạn chế về quy mô canh tác, nhưng với những sản phẩm đặc thù như Geisha, Panama đã được công nhận rộng rãi như một trong những quốc gia đi đầu thế giới trong sản xuất cà phê chất lượng cao.

>>> Tổ chức Cà phê Quốc tế thúc đẩy giá cà phê toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục