Cà phê Việt "ghi điểm" tại triển lãm quốc tế

15:47' - 21/03/2019
BNEWS Về chất lượng, cà phê Việt Nam cũng là một trong những loại ngon nhất khu vực, hiện đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngày 21/3, Hội chợ triển lãm chè, cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế năm 2019 khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands của Singapore với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Công ty thực phẩm Gold Nuts, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV) và một số doanh nghiệp khác đã tham dự hội chợ.

Năm nay, chủ nhà Singapore tổ chức đồng thời bốn khu trưng bày giới thiệu về các sản phẩm chè, cà phê; bánh ngọt, đồ tráng miệng; thực phẩm và nhà hàng để tăng sự hấp dẫn, cũng như tạo ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, một loạt các sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm như trưng bày giới thiệu sản phẩm, công nghệ trồng, chế biến, chất lượng dịch vụ nhà hàng, đấu giá sản phẩm đặc biệt, hội thảo chuyên ngành và hợp tác đầu tư…

Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cho biết, việc tham dự các hoạt động triển lãm sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Singapore, góp phần làm cân bằng hơn cán cân thương mại giữa hai nước.

Bên cạnh đó, việc tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi tới các khách hàng khu vực và quốc tế cũng sẽ giúp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, góp phần thúc đầy sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế hiện nay.

Tại lễ khai mạc triển lãm, RAV đã cùng các đối tác của Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN.

Đại diện của RAV, ông Chử Hồng Minh cho biết, Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN được thành lập với bốn tầm nhìn chung và quan trọng gồm cam kết về chất lượng, cống hiến cho giáo dục, bảo vệ môi trường và thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa các bên.

Trong những năm gần đây, RAV đã tập trung vào một số giải pháp chính để thúc đẩy phát triển hệ thống nhà hàng Việt Nam như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao trình độ quản lý, năng lực sáng tạo, năng lực sáng tạo và xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng chung cho tất cả các nhà hàng… để góp phần đưa dịch vụ nhà hàng và ẩm thực trở thành một trong những thế mạnh đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam.

Bên lề triển lãm, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có trữ lượng sản xuất cà phê nhân lớn thứ hai thế giới. Về chất lượng, cà phê Việt Nam cũng là một trong những loại ngon nhất khu vực, hiện đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Lương Văn Tự nhấn mạnh, nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao so với mặt nước biển của các khu vực canh tác, cà phê Việt Nam có hương vị đặc biệt riêng, thơm và ngọt mát, không nóng như sản phẩm của các nước khác.

Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến của Việt Nam cũng có nét đặc biệt riêng, giúp giữ lại được chất lượng và hương vị hoàn toàn tự nhiên của cà phê, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Triển lãm cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế tại Singapore mở cửa phục vụ khách tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư đến hết ngày 23/3./.

>>>Từng bước tăng giá trị cho cà phê Việt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục