Cà phê Việt "ghi điểm" tại triển lãm quốc tế
Ngày 21/3, Hội chợ triển lãm chè, cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế năm 2019 khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands của Singapore với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Công ty thực phẩm Gold Nuts, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV) và một số doanh nghiệp khác đã tham dự hội chợ.
Năm nay, chủ nhà Singapore tổ chức đồng thời bốn khu trưng bày giới thiệu về các sản phẩm chè, cà phê; bánh ngọt, đồ tráng miệng; thực phẩm và nhà hàng để tăng sự hấp dẫn, cũng như tạo ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp của các nước trong khu vực và trên thế giới.Theo đó, một loạt các sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm như trưng bày giới thiệu sản phẩm, công nghệ trồng, chế biến, chất lượng dịch vụ nhà hàng, đấu giá sản phẩm đặc biệt, hội thảo chuyên ngành và hợp tác đầu tư…
Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cho biết, việc tham dự các hoạt động triển lãm sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Singapore, góp phần làm cân bằng hơn cán cân thương mại giữa hai nước.Bên cạnh đó, việc tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi tới các khách hàng khu vực và quốc tế cũng sẽ giúp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, góp phần thúc đầy sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế hiện nay.
Tại lễ khai mạc triển lãm, RAV đã cùng các đối tác của Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN.Đại diện của RAV, ông Chử Hồng Minh cho biết, Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN được thành lập với bốn tầm nhìn chung và quan trọng gồm cam kết về chất lượng, cống hiến cho giáo dục, bảo vệ môi trường và thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa các bên.
Trong những năm gần đây, RAV đã tập trung vào một số giải pháp chính để thúc đẩy phát triển hệ thống nhà hàng Việt Nam như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao trình độ quản lý, năng lực sáng tạo, năng lực sáng tạo và xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng chung cho tất cả các nhà hàng… để góp phần đưa dịch vụ nhà hàng và ẩm thực trở thành một trong những thế mạnh đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam.
Bên lề triển lãm, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có trữ lượng sản xuất cà phê nhân lớn thứ hai thế giới. Về chất lượng, cà phê Việt Nam cũng là một trong những loại ngon nhất khu vực, hiện đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.Ông Lương Văn Tự nhấn mạnh, nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao so với mặt nước biển của các khu vực canh tác, cà phê Việt Nam có hương vị đặc biệt riêng, thơm và ngọt mát, không nóng như sản phẩm của các nước khác.
Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến của Việt Nam cũng có nét đặc biệt riêng, giúp giữ lại được chất lượng và hương vị hoàn toàn tự nhiên của cà phê, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Triển lãm cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế tại Singapore mở cửa phục vụ khách tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư đến hết ngày 23/3./.- Từ khóa :
- cà phê việt
- hội chợ quốc tế
- triển lãm quốc tế
- singapore
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
NutiFood hợp tác huyền thoại golf Greg Norman quảng bá cà phê Việt
17:23' - 20/03/2019
Hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.
-
Kinh tế & Xã hội
Định hướng chế biến sâu cà phê
12:58' - 11/03/2019
Cà phê là mặt hàng nông sản chủ lực của cả nước với giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế đất nước.
-
Hàng hoá
Giá nông sản thế giới tăng giảm trái chiều
11:04' - 11/03/2019
Trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá nông sản bán theo các hợp đồng giao kỳ hạn tăng giảm trái chiều ngày 8/3.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.