Cà phê Việt "ghi điểm" tại triển lãm quốc tế
Ngày 21/3, Hội chợ triển lãm chè, cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế năm 2019 khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands của Singapore với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Công ty thực phẩm Gold Nuts, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV) và một số doanh nghiệp khác đã tham dự hội chợ.
Năm nay, chủ nhà Singapore tổ chức đồng thời bốn khu trưng bày giới thiệu về các sản phẩm chè, cà phê; bánh ngọt, đồ tráng miệng; thực phẩm và nhà hàng để tăng sự hấp dẫn, cũng như tạo ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp của các nước trong khu vực và trên thế giới.
Theo đó, một loạt các sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm như trưng bày giới thiệu sản phẩm, công nghệ trồng, chế biến, chất lượng dịch vụ nhà hàng, đấu giá sản phẩm đặc biệt, hội thảo chuyên ngành và hợp tác đầu tư…
Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cho biết, việc tham dự các hoạt động triển lãm sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Singapore, góp phần làm cân bằng hơn cán cân thương mại giữa hai nước.
Bên cạnh đó, việc tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi tới các khách hàng khu vực và quốc tế cũng sẽ giúp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, góp phần thúc đầy sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế hiện nay.
Tại lễ khai mạc triển lãm, RAV đã cùng các đối tác của Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN.
Đại diện của RAV, ông Chử Hồng Minh cho biết, Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN được thành lập với bốn tầm nhìn chung và quan trọng gồm cam kết về chất lượng, cống hiến cho giáo dục, bảo vệ môi trường và thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa các bên.
Trong những năm gần đây, RAV đã tập trung vào một số giải pháp chính để thúc đẩy phát triển hệ thống nhà hàng Việt Nam như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao trình độ quản lý, năng lực sáng tạo, năng lực sáng tạo và xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng chung cho tất cả các nhà hàng… để góp phần đưa dịch vụ nhà hàng và ẩm thực trở thành một trong những thế mạnh đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam.
Bên lề triển lãm, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có trữ lượng sản xuất cà phê nhân lớn thứ hai thế giới. Về chất lượng, cà phê Việt Nam cũng là một trong những loại ngon nhất khu vực, hiện đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ông Lương Văn Tự nhấn mạnh, nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao so với mặt nước biển của các khu vực canh tác, cà phê Việt Nam có hương vị đặc biệt riêng, thơm và ngọt mát, không nóng như sản phẩm của các nước khác.
Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến của Việt Nam cũng có nét đặc biệt riêng, giúp giữ lại được chất lượng và hương vị hoàn toàn tự nhiên của cà phê, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Triển lãm cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế tại Singapore mở cửa phục vụ khách tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư đến hết ngày 23/3./.
- Từ khóa :
- cà phê việt
- hội chợ quốc tế
- triển lãm quốc tế
- singapore
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
NutiFood hợp tác huyền thoại golf Greg Norman quảng bá cà phê Việt
17:23' - 20/03/2019
Hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.
-
Kinh tế & Xã hội
Định hướng chế biến sâu cà phê
12:58' - 11/03/2019
Cà phê là mặt hàng nông sản chủ lực của cả nước với giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế đất nước.
-
Hàng hoá
Giá nông sản thế giới tăng giảm trái chiều
11:04' - 11/03/2019
Trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá nông sản bán theo các hợp đồng giao kỳ hạn tăng giảm trái chiều ngày 8/3.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu đối với vàng và dầu mỏ
13:48'
Ngày 1/7, Ấn Độ đã quyết định siết chặt hoạt động xuất khẩu dầu mỏ và nhập khẩu vàng nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng rupee nội địa.
-
Hàng hoá
Gruzia ngừng xuất khẩu lúa mì và lúa mạch trong 1 năm
08:56'
Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili vừa qua đã ký sắc lệnh cấm xuất khẩu hai mặt hàng lúa mì và lúa mạch, có hiệu lực từ ngày 4/7 cho đến ngày 1/7/2023.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm khoảng 3% trong phiên 30/6
07:54'
Giá dầu thế giới giảm khoảng 3% trong phiên 30/6 khi OPEC+ khẳng định sẽ chỉ tăng sản lượng trong tháng Tám như đã thông báo trước đó. Tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại về nguồn cung trong tương lai.
-
Hàng hoá
Gạo ST25 của Việt Nam đã thâm nhập được vào thị trường Nhật Bản
18:55' - 30/06/2022
Ngày 30/6, tại Tokyo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm gạo ST25 mang thương hiệu A An mà công ty đã đưa thành công vào thị trường Nhật Bản.
-
Hàng hoá
Chuyến tàu chở ngũ cốc đầu tiên rời cảng Ukraine kể từ khi xảy ra xung đột
17:02' - 30/06/2022
Một tàu chở 7.000 tấn ngũ cốc đã rời cảng Berdyansk ở Ukraine đánh dấu chuyến vận chuyển ngũ cốc đầu tiên xuất phát từ cảng này kể từ khi xảy ra xung đột giữa Nga và Ukraine hồi cuối tháng 2 năm nay.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á đi xuống phiên 30/6 trước khi cuộc họp OPEC+ khép lại
16:46' - 30/06/2022
Giá dầu tại châu Á đi xuống trong phiên giao dịch đầy biến động 30/6, khi thị trường chịu áp lực bởi những lo ngại về nguồn cung toàn cầu và báo cáo cho thấy dự trữ nhiên liệu của Mỹ gia tăng.
-
Hàng hoá
OPEC+ có thể không điều chỉnh kế hoạch tăng sản lượng
14:01' - 30/06/2022
Theo giới phân tích, nhiều khả năng OPEC+ sẽ giữ nguyên quyết định tăng sản lượng như cuộc họp đầu tháng 6, dù chịu sức ép trong việc tăng sản lượng mạnh hơn.
-
Hàng hoá
Nhiều doanh nghiệp xi măng tăng giá lần thứ 3 trong năm 2022
13:02' - 30/06/2022
Năm 2022, ngành xi măng đối diện với áp lực tăng chi phí đầu vào do giá nguyên liệu sản xuất đầu vào tăng; trong đó, than là nguyên liệu chiếm khoảng 30% trong cơ cấu giá thành cho sản xuất xi măng.
-
Hàng hoá
Kết nối tiêu sản phẩm tại siêu thị Tp. Hồ Chí Minh
12:03' - 30/06/2022
Đắk Nông và Hậu Giang và Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình kết nối giao thương đưa các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Đắk Nông và Hậu Giang vào tiêu thụ tại các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh.