Cà phê Việt "ghi điểm" tại triển lãm quốc tế
Ngày 21/3, Hội chợ triển lãm chè, cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế năm 2019 khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands của Singapore với sự tham dự của khoảng 250 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Công ty thực phẩm Gold Nuts, Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV) và một số doanh nghiệp khác đã tham dự hội chợ.
Năm nay, chủ nhà Singapore tổ chức đồng thời bốn khu trưng bày giới thiệu về các sản phẩm chè, cà phê; bánh ngọt, đồ tráng miệng; thực phẩm và nhà hàng để tăng sự hấp dẫn, cũng như tạo ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp của các nước trong khu vực và trên thế giới.Theo đó, một loạt các sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm như trưng bày giới thiệu sản phẩm, công nghệ trồng, chế biến, chất lượng dịch vụ nhà hàng, đấu giá sản phẩm đặc biệt, hội thảo chuyên ngành và hợp tác đầu tư…
Đánh giá về ý nghĩa của sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cho biết, việc tham dự các hoạt động triển lãm sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam sang thị trường Singapore, góp phần làm cân bằng hơn cán cân thương mại giữa hai nước.Bên cạnh đó, việc tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi tới các khách hàng khu vực và quốc tế cũng sẽ giúp hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nước, nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, góp phần thúc đầy sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế hiện nay.
Tại lễ khai mạc triển lãm, RAV đã cùng các đối tác của Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Campuchia ký thỏa thuận hợp tác thành lập Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN.Đại diện của RAV, ông Chử Hồng Minh cho biết, Liên minh hiệp hội nhà hàng ASEAN được thành lập với bốn tầm nhìn chung và quan trọng gồm cam kết về chất lượng, cống hiến cho giáo dục, bảo vệ môi trường và thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa các bên.
Trong những năm gần đây, RAV đã tập trung vào một số giải pháp chính để thúc đẩy phát triển hệ thống nhà hàng Việt Nam như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao trình độ quản lý, năng lực sáng tạo, năng lực sáng tạo và xây dựng hệ thống đánh giá chất lượng chung cho tất cả các nhà hàng… để góp phần đưa dịch vụ nhà hàng và ẩm thực trở thành một trong những thế mạnh đặc biệt của ngành du lịch Việt Nam.
Bên lề triển lãm, ông Lương Văn Tự, Chủ tịch Hiệp hội cà phê và ca cao Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước có trữ lượng sản xuất cà phê nhân lớn thứ hai thế giới. Về chất lượng, cà phê Việt Nam cũng là một trong những loại ngon nhất khu vực, hiện đã có mặt tại khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.Ông Lương Văn Tự nhấn mạnh, nhờ điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao so với mặt nước biển của các khu vực canh tác, cà phê Việt Nam có hương vị đặc biệt riêng, thơm và ngọt mát, không nóng như sản phẩm của các nước khác.
Bên cạnh đó, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến của Việt Nam cũng có nét đặc biệt riêng, giúp giữ lại được chất lượng và hương vị hoàn toàn tự nhiên của cà phê, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Triển lãm cà phê, ẩm thực và nhà hàng quốc tế tại Singapore mở cửa phục vụ khách tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư đến hết ngày 23/3./.- Từ khóa :
- cà phê việt
- hội chợ quốc tế
- triển lãm quốc tế
- singapore
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
NutiFood hợp tác huyền thoại golf Greg Norman quảng bá cà phê Việt
17:23' - 20/03/2019
Hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.
-
Kinh tế & Xã hội
Định hướng chế biến sâu cà phê
12:58' - 11/03/2019
Cà phê là mặt hàng nông sản chủ lực của cả nước với giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế đất nước.
-
Hàng hoá
Giá nông sản thế giới tăng giảm trái chiều
11:04' - 11/03/2019
Trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT, Mỹ), giá nông sản bán theo các hợp đồng giao kỳ hạn tăng giảm trái chiều ngày 8/3.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ chạm mức thấp nhất gần hai năm
18:04'
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tuần này do nhu cầu giảm và đồng rupee mất giá.
-
Hàng hoá
Kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD
13:03'
Ngành hàng này đã mang lại giá trị thu nhập cao cho nông dân và là một trong những ngành trồng trọt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.
-
Hàng hoá
Các thương hiệu xa xỉ lại bỏ khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall
18:02' - 09/05/2025
Các thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Versace và Valentino đang giảm bớt hoặc loại bỏ các chương trình khuyến mãi sâu trên nền tảng thương mại điện tử Tmall ở Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng mạnh giá
17:10' - 09/05/2025
Xuất khẩu hồ tiêu những tháng đầu năm 2025 giảm về lượng nhưng tăng mạnh về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tiếp tục tăng do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung hạ nhiệt
15:37' - 09/05/2025
Giá dầu tăng phiên chiều 9/5, tiếp nối mức tăng khoảng 3% của phiên trước, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
Hàng hoá
MXV: Giá dầu thô tăng mạnh bất ngờ
10:43' - 09/05/2025
Toàn thị trường hàng hóa đang trong xu hướng tăng giá nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường năng lượng: giá dầu bật tăng hơn 3%, nông sản, giá đậu tương cũng có nhiều yếu tố tích cực.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 3% nhờ kỳ vọng đột phá trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung
07:38' - 09/05/2025
Giá dầu thế giới tăng mạnh khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày 8/5, được hỗ trợ bởi hy vọng về bước tiến mới trong các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
-
Hàng hoá
“Phụ phẩm vàng” Việt Nam chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc
20:49' - 08/05/2025
Việt Nam ký Nghị định thư xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang Trung Quốc, mở ra cơ hội biến phụ phẩm nông nghiệp thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực có giá trị cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhẹ nhờ kỳ vọng vào đàm phán thương mại Mỹ-Trung
16:56' - 08/05/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch chiều 8/5 bởi hy vọng đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới - có thể đạt được bước đột phá.