Tổ chức Cà phê Quốc tế thúc đẩy giá cà phê toàn cầu

18:21' - 30/03/2019
BNEWS Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) ngày 29/3 đã đưa ra những biện pháp nhằm thúc đẩy giá cà phê toàn cầu.

Ông Jose Sette, Giám đốc điều hành của ICO, cho biết tổ chức này đang huy động các nguồn lực tài chính từ khu vực tư nhân và những người quyên góp để hỗ trợ cho ngành cà phê, qua đó thúc đẩy tiêu thụ cà phê và nêu cao tầm quan trọng của ngành này.
Phát biểu với báo giới khi kết thúc hội nghị kéo dài 5 ngày ở Nairobi, Kenya, ông Sette cho biết ICO sẽ đảm bảo cộng đồng cà phê quốc tế không những nhận được mức thu nhập hợp lý mà còn có được sự ổn định lâu dài của ngành cà phê toàn cầu.
Ông Sette cho biết ICO đã sắp xếp các cuộc tham vấn với Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) vào tháng Năm, tháng Sáu và tháng Chín năm nay. Quan chức này cho biết ICO đang thiết lập hoạt động đối thoại trên toàn ngành với mục tiêu tìm ra giải pháp, tạo dựng sự đồng thuận và đưa ra những cam kết có thể đo lường được nhằm hướng đến một tương lai bền vững cho những người trồng cà phê và đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG).
Theo Giám đốc điều hành của ICO, lượng cà phê tiêu thụ toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ở mức khá 2%/năm, nhưng hàng triệu người trồng cà phê đang phải bán sản phẩm của mình ở mức giá thấp hơn hơn 30% so với hai năm trước.
Ông Sette cho biết xu hướng giảm giá hiện tại được dự đoán sẽ không đảo chiều trong tương lai gần và thậm chí còn có thể khiến nhiều nước cấm trồng cà phê do tình trạng biến đổi khí hậu, sâu bệnh và dịch bệnh.
Xem thêm:

>>Đăng ký làm đại lý đấu giá lần đầu của Công ty TNHH MTV Cà phê Thuận An

>>Cà phê Việt "ghi điểm" tại triển lãm quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục