Sắp có tuyến cáp quang mới xuyên Thái Bình Dương

17:39' - 27/07/2022
BNEWS "Hệ thống cáp quang JUNO" sẽ cung cấp dung lượng dữ liệu lớn nhất giữa Mỹ và Nhật Bản, với tổng chiều dài khoảng 10.000 km và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

Tập đoàn công nghệ thông tin và điện tử đa quốc gia NEC của Nhật Bản đã ký hợp đồng với Juno Network - công ty liên doanh giữa các công ty NTT, PC Landing, Mitsui và JA Mitsui Leasing - xây dựng 1 tuyến cáp quang mới xuyên Thái Bình Dương, kết nối bang California của Mỹ với các tỉnh Chiba và Mie của Nhật Bản.

NEC cho biết tuyến cáp quang có tên gọi "Hệ thống cáp quang JUNO" sẽ cung cấp dung lượng dữ liệu lớn nhất giữa Mỹ và Nhật Bản, với tổng chiều dài khoảng 10.000 km và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

Cho đến nay, cáp ngầm dưới biển chỉ bao gồm tối đa 16 cặp sợi quang. Với việc sử dụng bộ khuếch đại năng lượng mới do NEC phát triển và công nghệ dồn kênh theo không gian (SDM) tiên tiến hàng đầu, hệ thống cáp quang JUNO sẽ là hệ thống cáp quang xuyên Thái Bình Dương đầu tiên thích ứng với 20 cặp sợi quang.

Hệ thống dự kiến cung cấp dung lượng tối đa 350 Tb/giây, lớn nhất trong số hệ thống cáp hiện có giữa Mỹ và Nhật Bản.

Nhật Bản đóng vai trò quan trọng như một trung tâm dữ liệu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hệ thống cáp quang JUNO được cho là sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của các nền kinh tế số bằng cách hỗ trợ nhu cầu mạnh mẽ về truyền thông, bao gồm cả việc phổ biến công nghệ 5G khắp châu Á và Bắc Mỹ.

Ngoài ra, bằng cách cung cấp các tuyến đường liên lạc từ 2 địa điểm riêng biệt từ Nhật Bản đến Mỹ, hệ thống sẽ có khả năng chống chịu cao với các thảm họa thiên nhiên ở các vùng ven biển của Nhật Bản.

Hơn nữa, chức năng WSS (chuyển mạch chọn lọc theo bước sóng) sẽ cho phép hệ thống điều chỉnh băng thông của từng tuyến từ xa, giúp hệ thống đáp ứng linh hoạt nhu cầu kinh doanh của khách hàng và những thay đổi trong nhu cầu lưu lượng thông tin liên lạc.

NEC là nhà cung cấp hệ thống cáp ngầm hàng đầu trong hơn 50 năm và đã xây dựng hơn 300.000 km cáp, tương đương chiều dài hơn 8 lần chu vi Trái Đất.

Tập đoàn cung cấp tất cả các khía cạnh vận hành cáp quang biển, bao gồm sản xuất, lắp đặt cáp, lắp bộ khuếch đại, khảo sát và thiết kế tuyến đường, đào tạo và kiểm tra tín hiệu. Trong đó, công ty con của NEC là OCC sản xuất cáp quang biển có khả năng chịu áp lực nước ở độ sâu hơn 8.000 m./.

>>>Đứt cáp quang biển APG, internet Việt Nam đi quốc tế lại gián đoạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục