Ấn tượng với nội thất và kiến trúc Nhật trong căn hộ giữa lòng Hà Nội

08:00' - 18/10/2018
BNEWS Điểm khác biệt của căn hộ này so với các căn hộ khác tại Discovery Complex đó là toàn bộ nội thất và kiến trúc của căn hộ đều mang phong cách đơn giản nhưng vẫn sang trọng và tiện nghi của Nhật Bản.

Không gian sống luôn tràn ngập ánh sáng của căn hộ này. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Nằm trên tầng 41 của Chung cư cao cấp Discovery Complex (Cầu Giấy, Hà Nội) là một căn hộ thuộc sở hữu của một gia đình trẻ, chồng người Nhật và vợ người Việt Nam. Điểm khác biệt của căn hộ này so với các căn hộ khác tại Discovery Complex đó là toàn bộ nội thất và kiến trúc của căn hộ đều mang phong cách đơn giản nhưng vẫn sang trọng và tiện nghi của Nhật Bản. Căn hộ này do Công ty TNHH Imamura Việt Nam thiết kế và thi công trong thời gian 01 tháng.

Cơ duyên với Việt Nam

Được thành lập năm 1984, Imamura Co. Ltd là một tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nội thất và kiến trúc tại Nhật Bản. Cách đây 5 năm, trong chuyến du lịch tới Việt Nam, ông Tokuhiro Imamura, Chủ tịch tập đoàn Imamura, đã tận mắt chứng kiến một đất nước năng động với lực lượng lao động trẻ, đầy nhiệt huyết nhưng có nhiều lao động không có việc làm ổn định. Trong khi đó, tại Nhật Bản, ngành xây dựng đang rơi vào tình trạng thiếu nhân công.

Ông Tokuhiro Imamura, Chủ tịch tập đoàn Imamura. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Vì vậy, sau chuyến du lịch đó, ông Imamura đã nảy ra ý tưởng tiếp nhận các thực tập sinh Việt Nam để đào tạo tại các công ty con thuộc tập đoàn ở Nhật Bản. Năm 2015, tập đoàn đã tiếp nhận 6 thực tập sinh đầu tiên đến từ Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn này đã tiếp nhận 10 thực tập sinh Việt Nam.

“Tôi muốn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho các thực tập sinh này sau khi về nước, qua đó giúp ích cho sự phát triển của Việt Nam”, ông Imamura tâm sự.

Sau khi các thực tập sinh này về nước, họ sẽ trở thành nòng cốt cho đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH Imamura Việt Nam – một công ty con mà Imamura Co. Ltd. đã thành lập ra cách đây 1 năm.

Đơn giản nhưng sang trọng và tiện nghi

Căn hộ mang phong cách Nhật Bản thuộc chung cư Discovery Complex là sản phẩm đầu tay của Công ty TNHH Imamura Việt Nam. Điểm nổi bật trong phong cách thiết kế mà các kiến trúc sư của Imamura mang đến cho căn hộ chính là sự đơn giản nhưng vẫn sang trọng và tiện nghi.

Genkan được giữ nguyên giống như phong cách của Nhật Bản. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Trong căn hộ có tổng diện tích 137m2 với 03 phòng ngủ, 01 phòng khách và 02 nhà vệ sinh, Genkan (tiền sảnh) được giữ nguyên giống như phong cách của Nhật Bản.

Các kiến trúc sư của Imamura đã nâng sàn của căn hộ này lên các cao độ khác nhau. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Để phân tách không gian trong căn hộ mà không cần sử dụng đến hệ thống vách ngăn, các kiến trúc sư của Imamura đã nâng sàn của căn hộ này lên các cao độ khác nhau.

Phòng ngủ master của căn nhà được chia ra làm 2 không gian: phòng chiếu tatami và phòng làm việc kiêm tủ âm tường. 

Căn hộ không sử dụng vách ngăn để phân tách không gian. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Điểm nhấn của căn hộ chính là phòng trà với vách ngăn Shoji và chiếu tatami. Phòng ở ngay cửa sổ chính ra ban công có thể là nơi tập yoga, ngủ trưa hay phòng nghỉ cho khách. Toàn bộ bộ khung phòng chiếu tatami đều được làm bằng gỗ sơn màu nâu trầm.

Điểm nhấn của căn hộ chính là phòng trà với vách ngăn Shoji và chiếu tatami. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Thay vì sơn tường, chủ nhà đã lựa chọn sử dụng giấy dán tường bởi vì, đây là vật liệu có khả năng chống ẩm, chống mốc và lọc không khí với hoa văn, màu sắc đa dạng như trắng, xám, vân gỗ...  Việc kết hợp các gam màu trung tính như màu nâu, màu gỗ nhạt, màu be, màu trắng, màu kem, màu sữa… mang đặc trưng của phong cách Nhật Bản đã giúp tâm hồn của con người hòa hợp với tự nhiên. 

Nhà bếp tiếp giáp với phòng khách của căn hộ. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Căn hộ sử dụng sàn nhựa màu sáng, vân gỗ khổ lớn với tính năng đảm bảo không trơn trượt, dễ vệ sinh và màu sắc luôn tươi mới.

Ngoài ra, căn hộ được trang bị nhiều thiết bị điện hiện đại nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản. Trong số này, đáng chú ý có phòng tắm Unit Bath lần đầu tiên được nhập nguyên chiếc về Việt Nam, có chức năng sấy khô, sưởi, phơi quần áo và thông thoáng khí. Phòng tắm có bồn tắm sâu và có bệ ngồi phù hợp với việc tắm chung với trẻ em. Toàn bộ sàn và tường đều bằng loại nhựa đặc biệt có tuổi thọ cao, tránh trơn trượt và dễ lau chùi.

Phòng tắm Unit Bath nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Ông Daisuke Okada, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Imamura Việt Nam, cho biết: “Với Imamura, kiến trúc Nhật Bản không chỉ thể hiện ở hình thức bên ngoài mà nó còn là những gì mà các thành viên sống trong đó có thể cảm nhận được. Chúng tôi quan tâm đến không gian, sự bài trí, sắp xếp, làm sao để người dùng cảm thấy hạnh phúc khi ở trong không gian đó”.

Theo ông Okada, tại Việt Nam, trong vòng 1 năm qua, Công ty đã thiết kế, thi công và hoàn thiện cho 4 căn hộ, ngôi nhà và 20 văn phòng, chủ yếu theo phong cách Nhật Bản.

Hiện nay, Công ty đang làm dự án nghỉ dưỡng tại Hạ Long (Quảng Ninh). Trong tương lai, ngoài Hà Nội, Công ty dự kiến sẽ mở rộng thị trường tới Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

“Căn nhà cho tôi cảm giác ấm cúng”

Anh Chino Yoshiaki, Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Tư vấn Thuế CHC - chủ căn hộ, chia sẻ: “Trước đây, tôi đã từng sống ở nhiều nơi. Tuy nhiên, những nơi đó đều không mang lại cho tôi cảm giác ấm cúng. Từ khi chuyển đến sống trong căn hộ này, tôi luôn mong muốn trở về nhà sau mỗi giờ làm việc. Nơi đây mang lại cho tôi cảm giác ấm cúng, đơn giản, đủ ánh sáng cần thiết. Tôi cảm nhận được không gian Nhật trong căn nhà này, từ cách phân chia, bố trí không gian, từ nguyên vật liệu như vách ngăn, chiếu tatami, và đặc biệt là phòng tắm kiểu Nhật…”.

Vợ chồng anh Chino Yoshiaki - chủ căn hộ tại tầng 41 chung cư Discovery Complex. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

“Vợ tôi là người Việt Nam, từng có thời gian làm việc tại Nhật Bản. Do đó, không gian mới này khiến chúng tôi cảm thấy rất hài lòng”, anh Yoshiaki nói.

Về phần mình, chị Mai Phương, vợ anh Yoshiaki, tâm sự: “Tôi đã gắn bó với khu vực Cầu Giấy từ nhỏ nên tôi đã chọn nơi này (chung cư Discovery Complex) để sinh sống. Tôi rất thích không gian thoáng đãng của căn hộ này”.

Theo chị Mai Phương, trong vòng 1 năm trước khi nhận bàn giao căn hộ, vợ chồng chị đã hỏi rất nhiều công ty thiết kế nhưng không tìm được công ty nào ưng ý. Sau đó, vợ chồng chị đã liên hệ với công ty Imamura. Mặc dù Imamura mới thành lập công ty con tại Việt Nam nhưng phong cách làm việc và những ý tưởng công ty đưa ra khiến gia đình rất hài lòng.

Phòng trà ở ngay cửa sổ chính của ban công có thể là nơi tập yoga, ngủ trưa hay phòng nghỉ cho khách. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

“Phong cách gia đình tôi muốn hướng tới là phong cách tối giản, từ màu sắc cho tới các chi tiết. Sau khi chúng tôi trình bày ý tưởng của mình, Công ty Imamura đã tư vấn cho chúng tôi những phương án thi công tốt nhất phù hợp với quỹ tài chính của gia đình”, chị Phương nói.

Về kiến trúc của căn hộ, chị Phương cho biết vợ chồng chị chú trọng tới không gian sinh hoạt chung nên tất cả 03 phòng ngủ chính đều bị thu hẹp lại. Phòng ngủ chỉ là để ngủ nên tuyệt đối không đặt tivi mà chỉ có 1 tivi ở phòng khách.

Phòng ngủ chỉ là để ngủ nên tuyệt đối không đặt tivi. Ảnh: Đào Tùng/Bnews

Các phòng ngủ của trẻ không dùng tường bê tông mà sử dụng cửa kính lùa để tạo sự thông thoáng, đồng thời mang lại ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể cho các phòng này. Thiết kế này cũng giúp bố mẹ có thể quan sát hoạt động của các con khi chúng đang chơi ở trong phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục