Sắp diễn ra Diễn đàn Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

18:19' - 09/04/2017
BNEWS Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, hiện tại Việt Nam đang trong một thời kỳ rất giàu tiềm năng nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Mô hình Interner của vạn vật. Ảnh: Bộ Công Thương

Do vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể không kịp thích ứng với những thay đổi nhanh chóng, các Chính phủ có thể sẽ thất bại trong việc đưa ra các chính sách nhằm nắm bắt lợi ích từ các xu hướng công nghệ mới và nhiều vấn đề an ninh mới sẽ xuất hiện.

Giáo sư Klaus Schwab – Nhà sáng lập và đồng thời là Chủ tịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới cho rằng: chúng ta đang ở giai đoạn bắt đầu của một cuộc cách mạng mới – sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống, làm việc và kết nối – Đó chính là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư được dự đoán có tác động nhất định tới sự phát triển bền vững của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển.

Trong bối cảnh đó, ngày 11/4 tại Hà Nội Bộ Công Thương sẽ  tổ chức “Diễn đàn Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” với sự tham gia của các Bộ, Ban, Ngành, các chuyên gia nước ngoài như UNDP Việt Nam, Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; Tập đoàn UPS Hoa Kỳ; Hiệp hội Cloud Computing Châu Á; và một số tập đoàn trong nước và quốc tế.

Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 có tác động mạnh mẽ sâu sắc chưa từng có tới nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Ảnh: Bộ Công Thương

Chương trình Diễn đàn gồm 2 bài tham luận chính: Đối thoại bàn tròn với sự tham gia của các lãnh đạo thuộc Bộ, ngành; và 5 tham luận theo chuyên đề với 2 chủ đề chính là Kinh tế số và Xã hội số.

Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, “Diễn đàn Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” sẽ đưa ra góc nhìn toàn cảnh về xu thế và ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với chiến lược phát triển của Việt Nam trong một số lĩnh vực như: sản xuất, thương mại, nông nghiệp và dịch vụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục