Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế - Vietnam Expo
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) sẽ diễn ra từ ngày 5-8/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.
Theo đại diện Công ty Vinexad, với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc; trong đó chia thành 4 khu vực trưng bày thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử.
Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.Đại diện Công ty Vinexad cho biết, lần đầu tiên, Ba Lan tham gia Vietnam Expo với tư cách “Khách mời đặc biệt” – Special Guest” với chủ đề “Tasteful EUROPE - Châu Âu đầy ắp hương vị”. Khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm và cùng quan sát các đầu bếp đến từ Ba Lan trình diễn món ăn ngay tại gian hàng. Tại khu gian hàng sẽ giới thiệu và chia sẻ tới các chuyên gia ẩm thực, các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu/phân phối F&B, HoReCa của Việt Nam cách thức để tạo ra các mặt hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu đồng nhất từ an toàn, chất lượng và mang một hương vị “đáng nhớ”. Đáng lưu ý, năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc – KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh & tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) được bố trí tại khu vực trung tâm của hội chợ. Khu gian hàng được đầu tư quy mô do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu khối doanh nghiệp Thủ đô với thông điệp đổi mới sáng tạo; trong đó, gồm các lĩnh vực về công nghiệp hỗ trợ, thủ công mỹ nghệ.
Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) có quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ Tp. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu. Lần đầu tiên, Dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam - IPSC được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ trưng bày giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ Việt Nam nằm trong Dự án hỗ trợ toàn diện trong khâu xây dựng thương hiệu “Made by Vietnam” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Trong khuôn khổ dự án sẽ được các chuyên gia tư vấn hàng đầu Việt Nam và quốc tế giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tăng trưởng và đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.Với sự hỗ trợ từ các Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại & du lịch các tỉnh/thành phố mục tiêu đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Chất lượng sản phẩm cùng sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đã nhận được sự tin tưởng của đại đa số khách tham quan. Mô hình này đã thành công hàng năm tại Vietnam Expo đến nay tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh/ thành phố: Bến Tre, Bình Thuận, Đắklắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái. Hội chợ Vietnam Expo do Chính phủ giao Cục Xúc tiến Thương mại chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Hiện tại, Vietnam Expo trở thành điểm đến hàng năm (tháng 4 tại thành phố Hà Nội và tháng 12 tại Tp. Hồ Chí Minh) dành cho các nhà mua hàng quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, trao đổi và mở rộng thị trường. Các hoạt động kết nối các nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Vietnam Expo 2022- sân chơi để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh
15:42' - 23/11/2022
Từ 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 dự kiến quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.