Vietnam Expo 2022- sân chơi để doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh
Để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Công ty Vinexad đã chủ động trong khâu tổ chức, bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành.
Cụ thể như Triển lãm quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (Hardware Ardware & Hand Tools Expo); Triển lãm quốc tế Cảnh quan & Công nghệ làm vườn (Garden & Landscape); Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (Vsif); Triển lãm quốc tế Thang máy, thang cuốn, công nghệ và phụ kiện (Vietnam Elevator Expo).Theo đại diện Công ty Vinexad, mô hình triển lãm kết hợp “2 trong 1” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chẳng hạn như thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.
Đánh giá từ các chuyên gia, năm 2022, Vietnam Expo là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Italy và Việt Nam.
Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch COVID-19, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt; trong đó, tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.
Một trong những khu trưng bày được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500 m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như sản phẩm/ thiết bị làm đẹp; đồ gia dụng/tiêu dùng; công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon.
Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Tp. Hồ Chí Minh.
Khu gian hàng đến từ Thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.
Đặc biệt, Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước. Tại sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.
Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2022 còn phối kết hợp với các tổ chức liên quan xây dựng hoạt động đa chiều mang nội dung chuyên sâu gồm hội thảo Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng; tọa đàm Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á; hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam và hội thảo Năng lực cung ứng công nghiệp hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng.
Đặc biệt, tại Vietnam Expo lần này, Triển lãm Garden & Landscape là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian xanh. Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng.
Doanh nghiệp tham gia tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây & chăm sóc, vật liệu xanh. Do đó, Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành không gian xanh cũng sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế chuyên ngành ngũ kim và dụng cụ cầm tay
10:42' - 23/11/2022
Với con số 255 gian hàng, chuỗi triển lãm hứa hẹn góp phần nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời mở ra cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân toàn ngành ngành cơ khí trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khánh Hòa và Đắk Lắk chung tay mở tiềm năng du lịch song vùng
20:59' - 08/10/2025
Chiều 8/10, tại Khánh Hòa, Hội nghị hợp tác phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk giai đoạn 2026 – 2030 đã diễn ra.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE)
14:36' - 08/10/2025
Triển lãm thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng yêu công nghệ.
-
DN cần biết
Phê duyệt Đề án bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
21:30' - 07/10/2025
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là một nhiệm vụ pháp lý, mà là một trụ cột quan trọng trong xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo hướng minh bạch.
-
DN cần biết
Khẩn trương chuẩn bị tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025
21:29' - 07/10/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương – Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 vừa ban hành công điện về việc tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
-
DN cần biết
Việt Nam thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững tại Anuga 2025
20:27' - 07/10/2025
Từ ngày 4-8/10, Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại CHLB Đức tổ chức Diễn đàn Việt Nam-Đức về thúc đẩy thương mại nông sản và gia vị bền vững.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương siết an toàn hồ chứa sau sự cố Bắc Khê 1
20:00' - 07/10/2025
Chiều 7/10, Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc 7725/CĐ-BCT về việc chủ động ứng phó với mưa lũ, lũ lớn do hoàn lưu bão số 11 gây ra.
-
DN cần biết
Tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và Kép - Hạ Long đang bị ảnh hưởng nặng
19:47' - 07/10/2025
Từ Km61+400 - Km63+500 (khu gian Phố Tráng - Kép), nước ngập đường sắt, chỗ sâu nhất đo được 1.400 mm. Tại Km65+900 - Km66+100; Km66+300 - Km66+800, cây đổ vào đường sắt.
-
DN cần biết
100% người dân, doanh nghiệp hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính xây dựng
19:47' - 07/10/2025
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, tỷ lệ 100% người dân, doanh nghiệp hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong những mục tiêu cụ thể được ngành đặt ra đến năm 2030.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
19:34' - 07/10/2025
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 16/CT-BCT về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.