Sắp diễn ra Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển

16:50' - 02/09/2018
BNEWS Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, dự kiến vào tháng 10 tới đơn vị này sẽ tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển năm 2018.
Hoạt động logistic còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: TTXVN
Theo đó, hội nghị đối thoại với kỳ vọng tìm được những giải pháp để giải quyết khó khăn và tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển.
Việc tổ chức hội này lần này là hoạt động nhằm thực hiện Quyết định số 2027/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị định 35/NĐ-CP của Chính phủ với 6 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Để hội nghị đạt được hiệu quả cao nhất, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp vận tải biển, cảng biển gửi ý kiến phản ánh những tồn tại, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đồng thời, đưa ra những kiến nghị, giải pháp về cơ chế, chính sách cụ thể, sát với nhu cầu và hoạt động thực tiễn như: Giải pháp nâng cao thị phần vận tải hàng hóa; Quy hoạch, cơ chế phát triển cảng biển; Thủ tục hành chính tại cảng biển; Điều kiện kinh doanh vận tải biển; Chế độ lương và thuế thu nhập của thuyền viên.
“Các doanh nghiệp cũng cần đề xuất những giải pháp để xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật như: Chính sách về giá dịch vụ bốc dỡ container; Phí và lệ phí hàng hải; Giá nhiên liệu và giải pháp liên quan đến dịch vụ logistics; Dịch vụ hoa tiêu, lai dắt, cầu bến phao neo,..”, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục