Sắp diễn ra hội thảo quốc tế liên ngành "Khoa học để phát triển"

08:54' - 04/05/2018
BNEWS Hội thảo quốc tế chủ đề “Khoa học để phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 10/5 tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hội thảo được tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và giáo dục Gặp gỡ Việt Nam với mục đích đối thoại khoa học cao cấp giữa Việt Nam, Cộng hoà Pháp và thế giới.

Đây là một trong những hội thảo quan trọng nhất để kỷ niệm 25 năm thành lập tổ chức Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 14, năm 2018 trong chuỗi 11 Hội thảo khoa học và 7 lớp học chuyên đề.

Hội thảo “Khoa học để phát triển” sẽ đề cập đến vai trò của khoa học cơ bản hay khoa học ứng dụng cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng sẽ thảo luận về tình hình thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững cũng như các viễn cảnh tương lai của nó dưới góc nhìn của giới khoa học, công nghệ và đổi mới.

Để bổ sung việc đánh giá thực hiện Chương trình nghị sự 2030, các cuộc thảo luận bàn tròn dự kiến sẽ đề cập đến các tác động kinh tế và xã hội của khoa học đối với xã hội, sự đóng góp của khoa học với việc hoạch định chính sách cũng như và sự liên quan của khoa học với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo lần này được tổ chức tiếp nối thành công của hội thảo quốc tế “Khoa học cơ bản và Xã hội” cũng được tổ chức tại Trung tâm ICISE vào tháng 7/2016 trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 12.

Hội thảo liên ngành này đã nhận được sự bảo trợ tối cao của Tổng thống Cộng hoà Pháp và Chủ tịch nước Việt Nam cũng như nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Châu Âu, Tổ chức Văn hoá và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) và Viện Solvay (thuộc Tập đoàn Solvay, Vương quốc Bỉ).

>> Sử dụng trí tuệ nghệ nhân tạo dự đoán sự tương tác thuốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục