Sắp diễn ra Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt”

14:40' - 22/04/2022
BNEWS Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” với hơn 50 gian hàng của các đơn vị sản xuất kinh doanh chuyên về gia vị, tôn vinh gia vị Việt khắp mọi miền đất nước – nguồn tài nguyên rất quan trọng của Việt Nam.
Sáng 22/4, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và Câu Lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu LBC, Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cùng phối hợp tổ chức họp báo công bố thông tin Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” và Tọa đàm “Kinh tế gia vị từ góc nhìn nhà kinh doanh”.

 
Cụ thể, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 1/5/2022 tại tòa nhà 81 tầng – LandMark 81, Vinhome Central Park, Tp. Hồ Chí Minh. Theo đó, Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” với hơn 50 gian hàng của các đơn vị sản xuất kinh doanh chuyên về gia vị, tôn vinh gia vị Việt khắp mọi miền đất nước – nguồn tài nguyên rất quan trọng của Việt Nam.

Lễ hội cũng cập nhật bản đồ gia vị Việt, giúp người tiêu dùng, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu tiếp cận thông tin mới nhất về gia vị Việt. Đồng thời, trở thành điểm đến kết nối cơ hội thị trường mới cho gia vị Việt, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh...

Thông qua đó, Lễ hội “Tinh hoa gia vị Việt” kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao giá trị và vị thế của gia vị Việt qua đa dạng hoạt động giới thiệu các loại gia vị mới; sáng kiến mới và công nghệ mới tạo giá trị gia tăng cho gia vị Việt; vị thế mới của gia vị Việt trên thị trường thế giới với các cơ hội thị trường mới…

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện còn có những hoạt động bên lề đáng chú ý như khu Ngôi nhà gia vị giới thiệu sản phẩm đặc sắc; biểu diễn món ngon; giao lưu chia sẻ kinh nghiệm chế biến món ngon... Đặc biệt, phần bản đồ gia vị vùng miền chú trọng giới thiệu các loại gia vị được cấp chỉ dẫn địa lý và OCOP để quảng bá, tăng sức hút trên thị trường.

Riêng Tọa đàm “Kinh tế gia vị từ góc nhìn nhà kinh doanh” hội tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thảo luận các chuyên đề có gắn với xu hướng mới của ẩm thực thế giới như loại gia vị nào tốt cho xu hướng coi trọng thực phẩm tốt cho miễn dịch, cho dinh dưỡng… Cùng với đó là những xu hướng thế giới về sử dụng gia vị chế biến thực phẩm, thảo dược hậu COVID-19.

Theo một số chuyên gia, hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp nội tập trung vào gia vị truyền thống, chuyển hướng về bán ở đa kênh, gồm: nhà hàng, quán ăn, khách sạn; hoặc phối hợp với các doanh nghiệp chế biến thực phẩm để xây dựng thị trường, xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, gia vị Việt chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá bán chưa thể tương xứng với giá trị.

Để thay đổi hiện trạng này, bên cạnh yếu tố cần thời gian, thì đòi hỏi từng thương nhân nói riêng và tất cả thương nhân nói chung nâng cao nhận thức xây dựng. Trong đó, cộng đồng doanh nghiệp cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu riêng cho sản phẩm mới có thể khẳng định được vị thế và tăng uy tín trên thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục