Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 8- 11/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội,
Với tổng diện tích trưng bày 5.000 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…
Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.
Theo Công ty Vinexad, góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Yến sào Nha Trang, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn,… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long…
Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…
Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) là tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy, hợp tác và phát triển ngành nuôi trồng thủy sản, đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm. Đặc biệt, triển lãm mở ra cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ kinh doanh, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự phát triển của ngành trong tương lai. Ngoài những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong ngành tiếp cận công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Khu vực trưng bày cũng tập trung vào nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường. Nhận định từ các chuyên gia, triển lãm là nền tảng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và các gian hàng trưng bày đa dạng, triển lãm tạo nên một môi trường tuyệt vời để thảo luận, thúc đẩy các giao dịch và phát triển hoạt động kinh doanh toàn cầu. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn tạo điều kiện cho họ để phát triển mạng lưới cung ứng và tối ưu hóa quá trình sản xuất.
Bà Chu Hội – Giám đốc kinh doanh của Công ty Tân Nhất Hương cho biết: Công ty đã tham gia triển lãm tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm, công ty đều tham gia từ 6-8 gian hàng. Qua các kỳ triển lãm có thể nhận thấy khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua các triển lãm giao thương nhiều hơn.
Theo bà Chu Hội, rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của chúng tôi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới.Cùng đó, công ty cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn.
Đặc biệt, triển lãm được Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business), tập trung vào việc nối kết giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu và nhà phân phối trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Triển lãm cũng mở ra cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các thị trường quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu suất xuất khẩu và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến toàn cầu.
Tại triển lãm, việc phân chia khu vực theo các ngành hàng cụ thể như thực phẩm - đồ uống và máy móc - thiết bị giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tạo ra kết nối làm việc hiệu quả. Điều này đã tối ưu hóa trải nghiệm của khách tham quan và đảm bảo có thể tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ cần quan tâm. Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có hội thảo về các vấn đề quan trọng và cung cấp thông tin mới nhất về ngành thực phẩm & đồ uống. Các hội thảo chuyên ngành thường được tổ chức để trao đổi kiến thức, trình bày xu hướng mới của thị trường. Ngoài ra còn có chương trình vui thưởng dành cho khách tham quan với các hoạt động sôi nổi như check in triển lãm nhận ngay quà tặng; chụp hình cùng các mascot đáng yêu; mãn nhãn với các màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ. Trước đó, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Tp. Hồ Chí Minh đã khép lại với lượng khách tham quan kỷ lục và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia. Triển lãm đã thu hút các doanh nghiệp trong nước và các đối tác quốc tế, tạo cơ hội để chia sẻ kiến thức và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng. Đây là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới. Cùng đó, đây cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sẽ có 170 doanh nghiệp tham gia Vietnam Medipharm Expo 2023
09:32' - 18/10/2023
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày tại 220 gian hàng với đa dạng các lĩnh vực sản phẩm trưng bày, bao gồm dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói...
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu trước căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran
17:42' - 19/06/2025
Doanh nghiệp nên làm việc chặt chẽ với các hãng tàu, hãng hàng không, forwarder để nắm rõ thông tin về lộ trình, thời gian vận chuyển dự kiến và các phụ phí phát sinh.
-
DN cần biết
Bình Dương thành lập Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ
16:58' - 19/06/2025
Chiều 19/6, tại thành phố mới Bình Dương, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ tỉnh Bình Dương (BASI) chính thức được thành lập theo Quyết định số 1449/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
-
DN cần biết
Boeing tiếp tục gặp rắc rối pháp lý vì máy bay 737 MAX
14:39' - 19/06/2025
Boeing dự kiến ra tòa vào ngày 23/6 tới liên quan đến cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan quản lý hàng không Mỹ về hệ thống điều khiển bay của dòng 737 MAX.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Kỳ họp lần thứ 3 của Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC
14:35' - 19/06/2025
Kỳ họp ABAC III là một trong bốn kỳ họp chính thức của ABAC trong năm nay, nơi các thành viên thảo luận, thống nhất khuyến nghị chính sách trình lên các nhà Lãnh đạo APEC và thư gửi các Bộ trưởng APEC
-
DN cần biết
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt hợp tác với Bắc Âu
17:13' - 18/06/2025
Việc H&M tham dự hội chợ năm nay là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng của các nhà cung cấp Việt Nam trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường châu Âu
-
DN cần biết
Sản xuất thông minh "lên ngôi" tại Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam
16:10' - 18/06/2025
Ngày 18/6, Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025 (Vietnam Industrial & Manufacturing Fair – VIMF 2025) chính thức khai mạc tại trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo (tỉnh Bình Dương).
-
DN cần biết
Áp dụng hóa đơn điện tử: Hiểu đúng để làm đúng
19:07' - 17/06/2025
Trước một số thay đổi về chính sách, quy định thuế, nhất là áp dụng hóa đơn điện tử, Chi cục Thuế Khu vực I khuyến cáo và đưa ra nhiều thông tin đầy đủ để người dân “Hiểu đúng, làm đúng”.
-
DN cần biết
Tiểu thương chợ truyền thống có thêm “cẩm nang số hóa”
16:39' - 17/06/2025
Tiểu thương chợ truyền thống có riêng một cuốn sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số, dễ hiểu, dễ làm, giúp bà con bán hàng online, nhận thanh toán, quản lý đơn.
-
DN cần biết
Giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia
20:01' - 16/06/2025
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 16/2025/QĐ-TTg ngày 16/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc giải thể Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.