Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống

12:11' - 19/10/2023
BNEWS Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) lần thứ 8 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 8- 11/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội,

Với tổng diện tích trưng bày 5.000 m2, triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 Quốc gia và vùng lãnh thổ như  Ấn Độ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nauy, Nhật, Trung Quốc, Việt Nam…

Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng – thực phẩm chức năng; nguyên liệu – phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất – đóng gói – bảo quản thực phẩm; nhượng quyền thương hiệu.

Theo Công ty Vinexad, góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Yến sào Nha Trang, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn,… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long…

Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…

Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) là tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy Sản Na Uy, hợp tác và phát triển ngành nuôi trồng thủy sản, đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm. Đặc biệt, triển lãm mở ra cơ hội tuyệt vời để mở rộng mối quan hệ kinh doanh, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự phát triển của ngành trong tương lai.

Ngoài những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để doanh nghiệp trong ngành tiếp cận công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Khu vực trưng bày cũng tập trung vào nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.

Nhận định từ các chuyên gia, triển lãm là nền tảng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.

Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và các gian hàng trưng bày đa dạng, triển lãm tạo nên một môi trường tuyệt vời để thảo luận, thúc đẩy các giao dịch và phát triển hoạt động kinh doanh toàn cầu. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn tạo điều kiện cho họ để phát triển mạng lưới cung ứng và tối ưu hóa quá trình sản xuất.

Bà Chu Hội – Giám đốc kinh doanh của Công ty Tân Nhất Hương cho biết: Công ty đã tham gia triển lãm tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm, công ty đều tham gia từ 6-8 gian hàng. Qua các kỳ triển lãm có thể nhận thấy khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua các triển lãm giao thương nhiều hơn.

Theo bà Chu Hội, rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của chúng tôi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới.Cùng đó, công ty cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn.

Đặc biệt, triển lãm được Công ty Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business), tập trung vào việc nối kết giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu và nhà phân phối trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Triển lãm cũng mở ra cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các thị trường quốc tế. Điều này đồng nghĩa với việc nâng cao hiệu suất xuất khẩu và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến toàn cầu.

Tại triển lãm, việc phân chia khu vực theo các ngành hàng cụ thể như thực phẩm - đồ uống và máy móc - thiết bị giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tạo ra kết nối làm việc hiệu quả. Điều này đã tối ưu hóa trải nghiệm của khách tham quan và đảm bảo có thể tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ cần quan tâm.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có hội thảo về các vấn đề quan trọng và cung cấp thông tin mới nhất về ngành thực phẩm & đồ uống. Các hội thảo chuyên ngành thường được tổ chức để trao đổi kiến thức, trình bày xu hướng mới của thị trường.

Ngoài ra còn có chương trình vui thưởng dành cho khách tham quan với các hoạt động sôi nổi như check in triển lãm nhận ngay quà tặng; chụp hình cùng các mascot đáng yêu; mãn nhãn với các màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ.

Trước đó, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống tại Tp. Hồ Chí Minh đã khép lại với lượng khách tham quan kỷ lục và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia.

Triển lãm đã thu hút các doanh nghiệp trong nước và các đối tác quốc tế, tạo cơ hội để chia sẻ kiến thức và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng. Đây là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Cùng đó, đây cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới nhằm thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục