Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam

17:40' - 18/06/2024
BNEWS Triển lãm quốc tế linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28–30/11/2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội thu hút hơn 200 nhà trưng bày sản phẩm.

Ngày 18/6, Global Sources - Nền tảng tìm nguồn cung ứng B2B đa kênh và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) chính thức đánh dấu mối quan hệ đối tác chiến lược cho sự kiện Triển lãm quốc tế linh kiện điện tử và sản xuất thông minh tại Việt Nam (GEIMS Việt Nam).

 

Cụ thể, GEIMS Việt Nam dự kiến có diện tích trưng bày hơn 10.000 m2, thu hút hơn 200 nhà trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Bắc (Trung Quốc), Hoa Kỳ; khu vực ASEAN, châu Âu và nhiều khu vực khác. Đồng thời, GEIMS Việt Nam nhận được sự hưởng ứng của khoảng 10.000 khách thương mại và kỳ vọng sẽ là điểm đến cập nhật những công nghệ tiên tiến nhất, cũng như thúc đẩy giao thương trong ngành sản xuất điện tử.

Tại triển lãm sẽ giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, gồm: linh kiện điện tử, bộ dây điện, thiết bị lắp ráp và thử nghiệm, khuôn đúc/ép, cơ khí chính xác, công nghệ năng lượng mới… Triển lãm diễn ra từ ngày 28–30/11/2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Theo ông Wilson Wu, Phó Chủ tịch Global Sources, GEIMS Việt Nam là một bước ngoặt quan trọng đối với Global Sources trong việc thúc đẩy sự phát triển ngành sản xuất điện tử tại Việt Nam bằng hoạt động kết nối giao thương và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về nguồn cung ứng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất điện tử. Triển lãm tập trung cung cấp giải pháp toàn diện về linh kiện điện tử nhằm củng cố vị thế của Việt Nam, hướng đến là trung tâm sản xuất điện tử của thế giới.

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam cho hay, ngành điện tử Việt Nam còn đối mặt với không ít thách thách, nhưng vẫn có nhiều cơ hội bứt phá cho những doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ và vận dụng thế mạnh nội lực để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Trong bối cảnh môi trường trong và ngoài nước năng động như hiện nay, các doanh nghiệp phải luôn linh hoạt và thích nghi với diễn biến mới, nhất là đáp ứng yêu cầu của ngành và thị hiếu của người tiêu dùng toàn cầu.

Ngoài ra, thông qua Biên bản ghi nhớ lần này, Global Sources và VEIA còn thúc đẩy hợp tác chặt chẽ, tận dụng tối đa chuyên môn, nguồn lực và mạng lưới kết nối của cả hai bên để xây dựng một nền tảng toàn diện, giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận công nghệ tiên tiến, linh kiện chất lượng cao và cơ hội kinh doanh mới. Về phía Global Sources sẽ cung cấp những dữ liệu phân tích thực tế về hành vi khách hàng và công cụ cần thiết, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và mở ra những cơ hội mới bền vững trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục