Sắp diễn ra Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2020

12:41' - 24/11/2020
BNEWS Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang với khẩu hiệu “Zhejiang Made-all need” là thông điệp về chất lượng sản phẩm được tín nhiệm mà Chiết Giang muốn giới thiệu tới Việt Nam.

Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp tại Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2020 sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm SECC, Tp. Hồ Chí Minh được tổ chức bởi Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp cùng Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Theo đại diện Công ty Vinexad, triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam với khẩu hiệu “Zhejiang Made-all need” là thông điệp về chất lượng sản phẩm được tín nhiệm trong hệ thống các doanh nghiệp mà Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang muốn giới thiệu tới Việt Nam.

Đáng lưu ý, triển lãm được tổ chức trong bối cảnh đặc biệt khi mà việc phòng chống dịch của Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được kết quả bước đầu, sử dụng hình thức đặc biệt trên nền tảng kết hợp gian hàng kết nối trực tuyến và trực tiếp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho khách giao dịch thương mại.

Chiết Giang là tỉnh có lợi thế xuất khẩu, ngoại thương lớn, năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh đạt 3,08 nghìn tỷ NDT, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, giá trị gia tăng của hàng hóa xuất khẩu đứng đầu cả nước.

Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù Chiết Giang chịu ảnh hưởng lớn của COVID-19 nhưng do việc phòng chống dịch được ứng phó mạnh mẽ và đạt kết quả tốt, các chỉ số phát triển kinh tế, xã hội đang dần ổn định và tăng trở lại, cho thấy đà phục hồi hình chữ “V”, đặc biệt là ngoại thương.

Thống kê cho thấy, tính đến hết tháng 7, tổng giá trị xuất nhập khẩu của Chiết Giang đạt 257,2 tỷ USD, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, kinh tế Chiết Giang đã đạt được mức tăng trưởng phục hồi thuyết phục trong thời gian ngắn vừa qua.

Là đối tác thương mại chiến lược của Chiết Giang, ASEAN ngày càng có vị thế và vai trò nổi bật trong cấu trúc kinh tế và thương mại của Chiết Giang.

Tính đến nửa đầu năm, nhập khẩu và xuất khẩu của Chiết Giang sang ASEAN tăng 16,31%; trong đó nhập khẩu từ ASEAN tăng 17,19% và xuất khẩu sang ASEAN tăng 15,85%. Cơ điện là mặt hàng xuất nhập khẩu chủ lực của tỉnh Chiết Giang, với tổng lượng xuất nhập khẩu đạt khoảng 37% tổng lượng xuất nhập khẩu toàn tỉnh.

Trong những năm gần đây, khi giao lưu kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN ngày càng trở nên sâu sắc, ngày càng nhiều doanh nghiệp Chiết Giang mạnh dạn tìm hiểu thị trường Đông Nam Á và đầu tư vào Đông Nam Á. Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác với Đông Nam Á; trong đó có Việt Nam.

Hơn nữa, Chiết Giang cũng đang trên lộ trình xây dựng một tỉnh có nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ. Thông qua việc triển khai “Đề án số 1” về kinh tế số, tỉnh Chiết Giang sẽ phát triển mạnh mẽ các công nghệ số như điện toán đám mây, Internet vạn vật, 5G, 6G để tạo ra một loại hình trung tâm thương mại mới.

Số hóa các ngành công nghiệp truyền thống là một định hướng quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số; trong đó chuyển hình thức triển lãm truyền thống sang đàm phán trực tuyến là một nỗ lực đổi mới mô hình xúc tiến thương mại trong thời điểm đặc biệt như hiện nay.

Trong gần một năm trở lại đây, Hội chợ trực tuyến hàng xuất khẩu Chiết Giang đã tổ chức thành công gần 50 phiên đặc biệt với nhiều chủ đề ngành hàng khác nhau tại Đông Nam Á.

Tuy nhiên mô hình kết hợp trực tuyến và trực tiếp như Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam năm nay là mô hình đầu tiên áp dụng tại nước ngoài, tất cả các doanh nghiệp đều uỷ thác đại diện tại Việt Nam tham dự và một phần doanh nghiệp sẽ làm việc tại gian hàng từ xa (remote booth), đảm bảo giữ vững kết nối giao thương và an toàn giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian dịch bệnh.

Đặc biệt, tại triển lãm năm này, Công ty Alibaba sẽ tổ chức riêng một Hội thảo với chủ đề “Hậu COVID-19 nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com” nhằm tạo cơ hội giao lưu cùng những diễn giả hàng đầu về thương mại điện tử và tìm hiểu những bí quyết thành công trong kinh doanh nội địa và quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục