Sắp diễn ra Triển lãm Thương mại quốc tế & Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam 

14:59' - 26/09/2022
BNEWS Triển lãm Thương mại quốc tế Chiết Giang 2022 & Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28- 30/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 4 Trần Bình Trọng, Hà Nội.

Với chủ đề “Kết nối hoàn hảo – Kiến tạo tương lai”, triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2022 & hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 10 tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28- 30/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE – 4 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Triển lãm do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) phối hợp cùng Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế YuanDa và Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) đồng tổ chức.

Theo đại diện Công ty Vinexad, trên tổng diện tích 4000m2, triển lãm quy tụ 130 gian hàng với hơn 100 nhà sản xuất gốc với công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu, trưng bày 4 ngành chủ đạo gồm ngũ kim & máy móc thiết bị; dệt may & nguyên phụ liệu dệt may; nội ngoại thất; điện tử và thiết bị gia dụng.

Đặc biệt, triển lãm kết hợp linh hoạt hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến, tăng cơ hội kết nối giao thương hai chiều, mở rộng và đa dạng nguồn cung ứng, nổi bật thế mạnh các thương hiệu sản phẩm đến từ Chiết Giang.

Đại diện Công thy Vinexad cho biết thêm, kỷ niệm 10 năm triển lãm quay trở lại thủ đô Hà Nội sẽ mang đến nhiều chương trình hấp dẫn như hội thảo Thương mại điện tử nhìn từ Trung Quốc – Bài học và thực tiễn; tọa đàm Xúc tiến thương mại quốc tế 4.0 và mô hình kết nối giao thương Việt – Trung trong bối cảnh mới; tour thử xe đạp; cơ hội mua sắm hàng xuất khẩu với giá sỉ; trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang – Hội chợ Xuất Khẩu Chiết Giang tại Việt Nam là triển lãm có quy mô và lâu đời nhất do Chính quyền nhân dân tỉnh Chiết Giang tổ chức độc lập tại khu vực ASEAN.

Được tổ chức từ năm 2011, kể từ đó đến nay, đây không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường mà còn là cầu nối để Trung Quốc (Chiết Giang) và Việt Nam tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và hợp tác đa phương diện.

Điều này cho thấy sức hấp dẫn của thương hiệu Chiết Giang đối với người mua trong và ngoài nước, đồng thời tạo nền tảng chất lượng cao cho thương hiệu Chiết Giang gia nhập thị trường quốc tế.

Chiết Giang là một trong những khu vực phát triển năng động, đổi mới tích cực nhất ở Trung Quốc. Đồng thời đây cũng là tỉnh ven biển lớn với nhiều lợi thế và tiềm năng to lớn.

Trong những năm gần đây, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chính phủ, tỉnh Chiết Giang đã thực hiện hàng loạt các hoạt động kết nối giao thương, hợp tác quốc tế đa chiều, với nhiều góc độ và lĩnh vực khác nhau.

Cùng đó, tỉnh đẩy nhanh nhịp độ đầu tư và hợp tác nước ngoài, liên tục tối ưu hóa công nghiệp, công nghệ, liên kết và thúc đẩy thương mại trong nước và quốc tế.

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực ASEAN, là điểm “dừng chân” lý tưởng của các doanh nghiệp đồng thời cũng là điểm đầu tư nước ngoài tập trung nhất của Chiết Giang.

Đặc biệt, ngày 1/1/2022, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực đã tạo nền tảng tốt cho đầu tư và thương mại song phương giữa Chiết Giang và Việt Nam. Quan hệ hai bên ngày càng khăng khít, phát triển với tổng kim ngạch thương mại hàng năm đều tăng và không ngừng mở rộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục